Làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/12, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Thành đã trả lời báo chí về vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nội vụ, sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư có kết luận về những vi phạm trong bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam cách đây 2 năm.

Vào đầu tháng 10/2015, trong thời gian có dư luận về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, đại diện Bộ Nội vụ cho biết qua nghiên cứu báo cáo và làm việc trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam cho thấy việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng trình tự, thủ tục. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 20 mới đây, UBKT T.Ư kết luận ông Lê Phước Hoài Bảo được quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm giữ các chức vụ Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở KH&ĐT là "không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục".
 Ông Lê Phước Hoài Bảo. (Ảnh: VietTimes)
Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết, qua thông tin phản ánh của báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Vụ Công chức Viên chức chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, báo cáo lại việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào thời gian đầu tháng 10/2015 đối với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh này. “Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức Viên chức, kết luận của UBKT T.Ư, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Bộ Nội vụ sẽ thông tin kết quả cụ thể cho báo chí theo quy định” – ông Nguyễn Tiến Thành thông tin và cũng cho biết trước 21/12, Vụ phải có báo cáo trình Bộ trưởng.

Trước câu hỏi với những trường hợp dư luận có ý kiến, tương tự như việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo thì Bộ Nội vụ có lập đoàn thành tra, kiểm tra không, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết: Trong nhiều trường hợp Bộ Nội vụ cũng chủ động trong việc thực hiện trách nhiệm của mình, thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, cũng có kiểm tra khi Thủ tướng, Phó Thủ tướng chỉ đạo. Nhưng trong vụ việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Bộ Nội vụ chưa từng có đoàn kiểm tra về việc này.

Liên quan đến việc bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo, UBKT T.Ư vừa có kết luận với những vi phạm của ông Lê Phước Thanh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam “không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai).