Làm rõ việc xe khách lật trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã bị hoán cải

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là khẳng định của Cục Đăng kiểm Việt Nam trước thông tin chiếc xe khách lật trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã bị hoán cải.

 Chiếc xe bị lật trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. (Ảnh: Sỹ Hòa)
Chiều muộn 26/7, tin từ Trung tâm Đăng kiểm tỉnh Quảng Bình cho biết, xe ô tô mang BKS: 73B - 009.25 bị lật trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào sáng cùng ngày là loại ô tô khách, kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài có trụ sở tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Lần xe đăng kiểm gần nhất là 3/7/2020, thời hạn đăng kiểm là ngày 2/1/2021.
Một số thông tin khác về chiếc xe này cũng được tiết lộ. Cụ thể, xe được sản xuất năm 2013, tại Việt Nam, có trọng lượng bản thân 10.930kg, số người cho phép chở là 47 người. Xe có phanh chính: Khí nén, phanh đỗ: Tự hãm tác động trên bánh xe 2. Đặc biệt, chiếc xe đã có thay đổi kết cấu (hoán cải).
Về phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này cho biết đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng trực thuộc làm rõ thông tin về việc chiếc xe 47 chỗ chở cựu học sinh bị lật ở Quảng Bình sáng nay đã thay đổi kết cấu. Đồng thời, Cục Đăng kiểm chỉ đạo giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn trên.
Xe cẩu đưa chiếc xe bị lật ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Lê Thanh)
Trong một diễn biến liên quan, cập nhập tình hình thương vong trong vụ tai nạn từ địa phương cho biết, tính đến đầu giờ tối 26/7, đã có thêm 2 người tử vong nữa tại bệnh viện. Như vậy, tổng số người tử vong trong vụ lật xe này đã lên tới 15 người. Trong đó, 9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong tại bệnh viện.
Ngoài ra, còn 25 người bị thương đang được chữa trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 9 giờ 53 ngày 26/7, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình, ô tô chở khách đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã lật nghiêng bên đường.
Nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng, huy động tối đa lực lượng cùng Nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn với nỗ lực cao nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang điều trị trong bệnh viện. (Ảnh: VGP)
Phó Thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra về tình trạng nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể lái xe xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.
Ngay trong chiều 26/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung đã trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Bình.
Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát toàn tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây trên địa bàn tỉnh, khắc phục ngay các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vị trí chiếc xe khách vừa bị lật trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục làm rõ.        

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần