“Làm sống lại” khu vui chơi cho trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2

Hồ Hạ - Vũ Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), ngày 23/3/2018, Chi đoàn Sở LĐ TB&XH đã phối hợp với Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2, Chi đoàn Sở Ngoại vụ, Chi đoàn Sở Du lịch, Chi đoàn Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Tu sửa khu vui chơi trẻ em tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2” (Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội).

 Các đoàn viên, thanh niên liên chi đoàn sơn, sửa khu vui chơi.
Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 80 trẻ em nhiễm HIV/AIDS. Trong đó có 67 trẻ em trong độ tuổi từ 10 trở lên. Kinh phí để Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ được hưởng từ nguồn ngân sách của Nhà nước. Với khoản kinh phí này, trẻ được đáp ứng các nhu cầu cơ bản về ăn, mặc, sinh hoạt, chữa bệnh và học tập.
 Các đoàn viên, thanh niên trồng và chăm sóc cây hoa hồng quanh khu vui chơi.
Tuy nhiên, 100% các cháu sống tại đây là trẻ có những  hoàn cảnh đặc biệt. Hầu hết các cháu đều gặp phải những vấn đề cần can thiệp về về tâm lý do hoàn cảnh gia đình mang lại. Với các bé, nhu cầu về tình cảm và tinh thần cần rất nhiều. Vậy chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi thể thao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở là việc vô cùng quan trọng, đây cũng là những vấn đề mà Trung tâm đang chăn trở rất nhiều.
 Các bé Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 biểu diễn văn nghệ tại chương trình.
Hiện tại, tại Cơ sở đang có một số cơ sở vật chất ngoài trời xuống cấp, đặc biệt và khu sân chơi với diện tích là 189 m2 đang bị xuống cấp nhiều do đi vào sử dụng lâu năm. Vật liệu khu sân chơi chủ yếu là sắt, và ở ngoài trời lâu ngày nên cũng đã bị dỉ sét, hư hỏng nặng, có những phần đã bị gãy, có những lỗ thủng rất lớn. Làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động vui chơi, thể thao rèn luyện thể chất của trẻ, gây nguy hiểm tới trẻ khi chơi tại đây.
 Các đoàn viên, thanh niên tặng bánh kẹo, sữa cho các bé.
“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, thanh niên khối CCQ TP Hà Nội luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân và trăn trở làm thế nào để xây dựng được các chương trình, hoạt động, thiết thực và có ý nghĩa cho thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt.
 Niềm vui của các bé.
Với trăn trở đó, Liên Chi đoàn Sở LĐ TB&XH, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Báo Kinh tế và Đô thị đã xây dựng công trình thanh niên “Tu sửa khu vui chơi trẻ em tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2”.
Được sự ủng hộ của Đảng ủy các cơ quan, sau nhiều ngày khảo sát, xây dựng kế hoạch, vận động, quyên góp tiền; các liên chi đoàn đã mua các vật tư cần thiết thực hiện hàn lại, sơn mới, thay thế những đồ chơi, thiết bị bị hỏng, trồng cây hoa hồng xung quanh khu vui chơi (diện tích khoảng 200m2) tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2, với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng.
 Ông Phạm Đình Giang – Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 phát biểu tại chương trình.
Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Đình Giang – Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 cho biết: “Hôm nay, tôi rất xúc động vì ngay khi các cô/chú thanh niên đến, các con vẫn nhiều nhớ gương mặt ở Sở LĐTB&XH và Báo Kinh tế và Đô thị, Sở Du lịch đã từng tổ chức chương trình “Hành trình yêu thương 2” cho các con tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học cách đây một năm”.
 Các bé trải nghiệm tại khu vui chơi mới được tu sửa.
“Thời gian qua, công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP và Sở LĐTB&XH luôn được quan tâm, mọi điều kiện về chăm sóc, điều kiện dinh dưỡng, chế độ ăn, ở đều đảm bảo. Tuy nhiên, qua thời gian, khi trẻ lớn lên, những nhu cầu về vận động, vui chơi và nhu cầu về mặt xã hội dần thay đổi. Khu vui chơi cho trẻ em ở Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 đã có cách đây 10 năm nhưng bị xuống cấp hỏng hóc, ngừng hoạt động từ lâu. Việc sửa chữa khu vui chơi rất cần thiết vì công trình gắn với sinh hoạt hàng ngày của trẻ là vui chơi, rèn luyện kỹ năng, thể lực. Đặc biệt là giúp các bé ở đơn vị hiểu được rằng, mọi người và xã hội vẫn luôn yêu thương, quan tâm đến các bé, để các bé  có thêm niềm vui sống, học tập và tiến tới hòa nhập với cộng đồng”, ông Giang bày tỏ.
 Những bông hoa hồng tỏa hương thơm ngát quanh khu vui chơi.
Hoạt động của liên chi đoàn Sở LĐ TB&XH, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, và Báo Kinh tế và Đô thị không chỉ nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chi Minh qua 87 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ đoàn viên Thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng về hoạt động của Thanh niên; mà còn tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các Chi đoàn.
Thông qua hoạt động ý nghĩa này, các đoàn viên thanh niên sẽ có thêm đồng cảm và hiểu rõ ý nghĩa của công tác từ thiện, hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn nhiều hơn.
 Khánh thành công trình thanh niên ''Tu sửa khu vui chơi cho trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2''.
Nhân dịp này, liên chi đoàn Sở LĐ TB&XH, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, và Báo Kinh tế và Đô thị thuộc Đoàn khối CCQ TP Hà Nội tôi kêu gọi các đòan viên, thanh niên hãy cố gắng, nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa để cùng các cơ quan, các cấp, ngành, nhà hảo tâm xây dựng thêm nhiều công trình ý nghĩa dành cho thanh, thiếu nhi của Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung.
Ngay sau khi công trình tu sửa khu vui chơi hoàn thiện, các bé đã rất hào hứng với các trò chơi. Bé Linh (14 tuổi) bày tỏ: “Cháu rất thích vì từ nay cháu được chơi rất nhiều trò vui như: Đánh đu, cầu trượt ngay tại sân chơi”. Còn bé Nguyên (4 tuổi) lại thích thú với các trò: Cầu trượt, bập bênh, đu quay...
 Các đoàn viên chụp ảnh lưu niệm tại công trình thanh niên ''Tu sửa khu vui chơi cho trẻ em Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2''.
Niềm vui, tiếng cười rộn rã của các bé khiến chúng tôi, những thanh niên Thủ đô cảm thấy thật ấm áp. Và chắc chắn, chúng tôi sẽ còn quay trở lại để “chăm sóc” cho khu vui chơi, để đưa các bé tham quan nhiều di tích, danh thắng khác của Hà Nội, và để giữ mãi nụ cười hạnh phúc cho các bé ở Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2.
Dưới đây là một số hình ảnh khu vui chơi trước khi được tu sửa:
 
 
 
 
 
 
 
 
Dưới đây là một số hình ảnh công trình sau khi được tu sửa:
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần