Làm thế nào để biết bạn đã chọn đúng nơi làm việc hay chưa?

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xưa rồi khái niệm làm việc chỉ là để mưu sinh, giờ đây ngay tại Việt Nam, những môi trường làm việc hàng đầu đang định nghĩa lại "làm việc nơi công sở" bằng những chuẩn mực mới đầy hấp dẫn.

Người Sun Group coi nơi làm việc của mình như một ngôi nhà thứ hai và mỗi ngày đi làm với họ là một ngày hứng khởi.

Chỉ 10 năm về trước, ước mơ của mỗi nhân sự, đặc biệt là các nhân sự tài giỏi ở Việt Nam, là được ra nước ngoài công tác, nơi có những môi trường làm việc trong mơ, xứng đáng với năng lực và mang lại nhiều cơ hội phát triển. Hay ít ra, cũng tìm được công việc cho một tổ chức nước ngoài tại Việt Nam. Hàng loạt nhân tài được ra nước ngoài đào tạo lần lượt ở lại nước bạn để lập nghiệp. Bài toán "chảy máu chất xám" nhiều năm trời là nỗi trăn trở của thị trường lao động Việt mà không có lời giải đáp.

Tình thế đã hoàn toàn thay đổi khi cùng với sự tăng tốc ngoạn mục của khối kinh tế tư nhân, môi trường làm việc tại Việt Nam cũng có nhiều bứt phá. Thậm chí, ván bài "nhân sự" đã lật ngược khi giờ đây, nhiều chuyên gia cao cấp từ các thị trường phát triển đã đầu quân về các tập đoàn "made in Vietnam" và gắn bó lâu dài. Đặc biệt, năm 2019, một số tập đoàn Việt Nam được trang trọng xướng tên trong giải thưởng "Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019" bởi Tạp chí HR Asia đã như lời khẳng định cho những nỗ lực định nghĩa lại khái niệm môi trường làm việc lý tưởng tại Việt Nam, và Sun Group là một trong số đó.

Nhân văn, nhân văn và nhân văn

Khi chúng tôi trò chuyện với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group về "bí kíp" thành công của doanh nghiệp khi sở hữu dàn nhân sự tài giỏi thuộc top đầu các lĩnh vực từ tây đến ta, người lãnh đạo với khuôn dung tươi tắn và điềm đạm chỉ vui vẻ trả lời: " Đối với Sun Group, “con người” luôn là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện chính sách nhân sự, đào tạo, môi trường làm việc ngày càng tốt hơn để CBNV luôn cảm nhận được rằng: Hạnh phúc của người Sun Group là trên những chặng đường cống hiến chứ không phải đích đến”.
Hoạt động thể thao của tập đoàn Sun Group. 
"Nhân văn" được coi là một trong những "triết lý sống" của tập đoàn này. Từ quan điểm đầu tư, luôn đặt lợi ích của mình trong lợi ích của địa phương, người dân nơi mình đặt chân tới, đến chính sách nhân sự và xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng cũng thấm đẫm tinh thần nhân văn cốt lõi.

Những căn hộ Sun Home được xây dựng ở các dự án tại Sa Pa, Bà Nà, Phú Quốc,... cùng với cantine và sân bóng, nhà trẻ, bể bơi,... là niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên Sun Group. Ở đây, họ không chỉ được trao cho công việc, mà còn được trao những mái ấm ước mơ. Không còn những chặng đường xa xôi dài dằng dặc tới nơi làm việc, không còn những tháng ngày nhớ nhà da diết, những căn hộ ấm lửa khi ngày tàn và cuộc sống đoàn viên, sum vầy, với hàng loạt các hoạt động thể thao phong phú đã mang tới cho những nhân sự của tập đoàn này một cuộc sống mà như người lãnh đạo tập đoàn chia sẻ, là "một môi trường làm việc nhằm tạo điều kiện cho người lao động phát huy tốt nhất khả năng của mình, phát huy được giá trị bản thân, được thừa nhận và được khích lệ để phát triển, có cơ hội rèn luyện rức khỏe, nâng cao thể chất và cảm nhận được cuộc sống tích cực tại nơi làm việc".

Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ, sẻ chia từ lãnh đạo tập đoàn và giữa những cán bộ nhân viên trong tập đoàn vượt qua khó khăn đã trở thành một nét văn hóa đẹp. Có lẽ bởi vậy, không khó hiểu khi "định nghĩa" về "làm việc nơi công sở", nhiều nhân sự đến từ Sun Group trả lời, đó là "nơi chúng tôi vui sống và làm việc". Trong cuộc khảo sát của HR Asia, với câu khảo sát liên quan đến việc "Công ty coi trọng con người hơn lợi nhuận", điểm trung bình của Sun Group cũng đạt cao hơn điểm trung bình chung của ngành: 4,57 điểm so với mức chung 3,89 điểm.

Cũng với các chính sách nhân sự linh hoạt, tại Lễ trao giải Vietnam HR Awards lần thứ IV vừa qua, tập đoàn Sun Group đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi”.
Hoạt động đào tạo tại Sun Group. 
Hạt giống tốt nảy mầm trong môi trường thuận lợi

“Hạt giống tốt chỉ nảy mầm và phát triển khi có môi trường thuận lợi” - triết lý đó của những người đứng đầu tập đoàn được coi là một trong những "ông lớn" của kinh tế tư nhân Việt Nam đã thực sự được hiện thực hóa bằng một môi trường làm việc lý tưởng.

Chuyên nghiệp, đẳng cấp và khác biệt không chỉ là tiêu chí để làm nên những công trình kỷ lục mang dấu ấn đậm nét của du lịch Việt ra thế giới, mà còn thể hiện cả trong môi trường làm việc cũng như những chính sách nhân sự của Sun Group.

Hơn cả mong muốn tạo nên một đơn vị hàng đầu về tuyển dụng và sử dụng nhân sự với nhiều chính sách đãi ngộ đặc biệt hấp dẫn, Sun Group còn có tham vọng lớn hơn. Đó là góp phần xây dựng một thế hệ người lao động Việt Nam mới với những năng lực, phẩm chất, kỹ năng, kiến thức bắt kịp với thời cuộc, coi con người là trung tâm của sự phát triển bền vững. Hàng loạt những chương trình đào tạo, các chương trình đi thực tế học hỏi trong và ngoài nước, tạo điều kiện tối đa để người lao động phát huy khả năng, liên tục "trưởng thành", khơi gợi tình yêu nước và cống hiến cho sự phát triển của dân tộc,... đã trở thành mạch nguồn tưới tắm, nuôi những tài năng nảy mầm, vươn cao, và giữ chân những người hiền tài trong và ngoài nước ở lại Sun Group, với niềm hạnh phúc trên mỗi chặng đường cống hiến.
Sun Group nhận giải tại Vietnam HR Awards 2020. 
Chảo Láo Sử, anh chàng dân tộc Dao đang làm việc tại Sun World Fansipan Legend – một dự án của Sun Group tại Sa Pa, sau 4 năm gắn bó với nơi này đã xúc động chia sẻ bằng thứ tiếng Kinh lơ lớ tràn đầy hạnh phúc: "Nếu không được nhận vào làm việc ở Fansipan, chắc cuộc đời em đã đi theo hướng khác rồi. Bây giờ, vợ chồng em chỉ mong có sức khỏe để gắn bó với nơi này suốt đời".

Lời nói ấm áp từ trái tim ấy, có lẽ đã đủ nói lên tất cả, về một nơi làm việc nhiều người ước mơ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần