Làm thế nào để mua đất thổ cư khoảng 1 tỷ đồng ở Hà Nội

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi có tầm 1,2 tỷ đồng tiền nhàn rỗi muốn đầu tư vào bất động sản, cụ thể là đất thổ cư chứ không phải căn hộ. Vậy làm thế nào để tôi có thể tìm được mảnh đất thổ cư tầm tiền nói trên mà có giá trị gia tăng trên địa bàn Hà Nội?" - Lâm Anh (Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội)

Bạn Lâm Anh thân mến,
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Sơn -Giám đốc văn phòng Nhà đất Sơn Hồng (Yên Nghĩa, Hà Đông). Hiện nay, thị trường đất thổ cư có nhiều biến động bởi liên quan đến việc triển khai các dự hạ tầng giao thông, dự án khu đô thị,...Vì vậy, để mua được đất thổ cư hay nhà đất tầm 1 tỷ đồng hoặc hơn 1 tỷ đồng thì bạn phải hết sức thận trọng vì tầm tiền này mua đất thổ cư mà yêu cầu lại có giá trị gia tăng không đơn giản.
Quảng cáo môi giới bất động sản trên địa bản xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Ảnh: Chiến Công
Trước tiên, bạn cần chắt lọc thông tin với những tin rao bán mà bạn cảm thấy phù hợp với túi tiền. Ví dụ, một tin đăng bất động sản trên website như sau: “Bán nhà khu Vĩnh Tuy, DT 35m2, nhà 1,5 tầng, sổ đỏ, khu an ninh tốt, tiện đi lại, giá 950 triệu đồng, có thương lượng. Liên hệ anh Minh, sđt: 01662xxxxx ”. Anh Sơn cho biết, những tin rao dạng kiểu này thường là của “cò”, vì thực tế không có giá như vậy đối với đất thổ cư ở khu vực này. Khi bạn đến gặp lại lấy lý do này kia để dẫn bạn đi giới thiệu một tá các căn nhà không phù hợp với nhu cầu của bạn. Và đương nhiên, bạn sẽ mất phí giới thiệu. Khi tham khảo tin trên mạng, bạn cần có suy luận logic với thực tế giá của khu vực để làm phương pháp loại trừ, nếu không muốn gặp những phiền phức như trên.

Mặt khác, nếu tìm được mảnh đất hay nhà đất phù hợp với điều kiện và yêu cầu thì bạn lại cần tìm hiểu pháp lý nhà bán trước khi mua, ví như nó có nằm trong diện quy hoạch không. Bạn có thể lên công an phường, địa chí phường để tìm hiểu thông tin quy hoạch... cho chính xác.

Hiện nay với tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng, hơn 1 tỷ đồng cũng rất khó để mua được đất thổ cư xen kẹt trong vùng giáp ranh giữa nội đô và ngoài thành. Vì vậy, để không mất thời gian, bạn nên quan tâm đến các vùng ven đô nhưng có tiềm năng phát triển, có quy hoạch về hạ tầng, dự án, …. Bạn có thể tìm hiểu đất thổ cư tại các khu vực như Hoài Đức, Thanh Trì, Gia Lâm..những nơi có bán kính khoảng 15km -20km so với khu trung tâm.