Chủ nhà Sài Gòn tiếp mạch chiến thắng?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong vòng 9 năm trở lại đây, Sài Gòn và Nam Định mới chỉ có được 8 lần đối đầu với nhau. Kết quả đang nghiêng về phía chủ nhà Sài Gòn với 3 chiến thắng, Nam Định cũng có được 2 lần đánh bại đối thủ. Nhưng mọi thông số của trận đối đầu sắp tới trên sân Thống Nhất đều nghiêng về đội chủ nhà.

Lần cuối cùng mà Nam Định giành thắng lợi trên sân khách là ngày 23 tháng 6 năm 2018, ngay chính trên sân Thống Nhất. Mặc dù Matias của chủ nhà TP.HCM ghi bàn trước vào phút thứ 7 nhưng Hữu Định, Sỹ Minh đã có 2 bàn thắng vào những phút cuối, kiếm về 3 điểm cho đội bóng thành Nam.

Từ đó cho đến nay, chưa bao giờ cổ động viên Nam Định còn được hưởng niềm vui chiến thắng. Người thành Nam đang chờ đợi vào một điều thần kỳ vào cuộc đối đầu với chủ nhà Sài Gòn vào chiều 18 tháng 7 năm 2020 và Sỹ Minh là người làm kỳ tích này.

Chủ nhà đang bất bại

Thực ra, không đội V.League nào muốn gặp Sài Gòn FC vào lúc này, 9 vòng đấu trôi qua, Sài Gòn vẫn là đội bóng duy nhất tại V-League chưa phải nếm mùi thất bại. Với 5 chiến thắng và 4 trận hòa được 19 điểm và đang đứng đầu BXH, hơn đội bóng cùng thành phố xếp phía sau đúng 2 điểm. Đây là cơ hội để họ cắt đuôi khi TP.HCM phải làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

 Ngoại binh Sài Gòn thi đấu rất năng nổ. Ảnh SGFC

Đội khách Nam Định vừa có 3 điểm quý giá từ trận chung kết ngược tại vòng 9 với Quảng Nam. Điều khá ngạc nhiên là dù tung ra tới 13 cú sút trận này nhưng Nam Định lại chỉ có 1 lần đưa bóng trúng đích. Trung vệ Agbaji là chủ nhân pha lập công trên giúp chủ nhà Nam Định có 3 điểm quan trọng này.

Nhưng điều đó không khiến cho khán giả Nam Định khỏi lo lắng. Phong độ sân khách của Nam Định 2 mùa giải này quá tồi, họ không lấy được nổi 1 chiến thắng suốt cả mùa giải năm ngoái. 4 trận đấu diễn ra tại sân Thống Nhất, đội bóng thành Nam chỉ giành được 2 trận hòa.

Ngược lại họ có 2 lần ra về với thất bại. tổng số bàn thắng mà cầu thủ 2 bên cùng nhau ghi được là 8. Kết quả đó chỉ ra hiệu suất lập công tương ứng là 2 bàn/trận. Đáng chú ý hàng công của Nam Định chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn, một con số quá nghèo nàn. Nên đã được 1 cổ động viên thành Nam treo thưởng 100 triệu, nếu có điểm trên sân Thống Nhất nhưng không nhiều người nghĩ họ sẽ có điểm.

Thực ra với 8 bàn thắng có được thì cặp Đỗ Merlo và Rafaelson không phải là những chân sút tồi tại V.League 2020. Nhưng chất lượng đường chuyền cho tuyến trên là điều mà các học trò của HLV Hồng Phú không mấy cải thiện. Hầu như các pha bóng 1 của các ngoại binh Nam Định đều không thuận lợi nên dễ bị đối phương tranh cướp.

Làm thế nào để có điểm?

Ngược lại cặp tiền đạo Brazil gồm Geovane và Pedro Paulo của đội chủ nhà mỗi người đã có 4 điểm và đang gấy rắc rối cho không biết bao đội bóng. Quốc Phương, Xuân Toàn đang làm nhiệm vụ quấy rối để cho các ngoại binh có thể rảnh chân.

Dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, Sài Gòn FC thường sử dụng đội hình 4-1-4-1 với Cao Văn Triền đá vị trí tiền vệ mỏ neo. Pedro Paulo chơi trung phong cắm nhưng di chuyển rất rộng để cho 4 tiền vệ chơi phía sau là Tấn Tài, Geovane, Quốc Phương, Xuân Toàn có khoảng trống để lao lên tấn công.

 Quốc Phương là cầu thủ có kèo trái rất khó chịu. Ảnh SGFC

 Các cầu thủ Sài Gòn không tấn công bốc lửa kiểu Viettel, không quái như Hà Nội FC, đội chủ sân Thống Nhất chơi với chất riêng. Họ rập rình, chỉ lóe lên vài thời điểm ghi bàn rồi tổ chức cầm bóng, không cho đối phương có bóng để chơi, hệt như Cảng Sài Gòn một thời. Muốn không thua, các cầu thủ Nam Định không được bị cuốn vào lối đá của đối phương.

Hai hậu vệ biên Quốc Long, Văn Ngọ đều khá lì lợm và rất nhiều tiểu xảo thi đấu. Trong khi đó trung về người Hàn quốc Ahn và Thành Tín đều chơi thực dụng không hề hoa mỹ nên chỉ để thủng lưới có 3 bàn sau 9 trận đấu. Không ai tin chủ nhà Sài Gòn mất điểm, ngoài cổ động viên Nam Định và người ta chờ sự bất ngờ đó sẽ làm cho cuộc đua về đích sẽ gay go, thú vị hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần