Làm thịt xá xíu để ăn dần ngày Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thịt xá xíu là một trong những món khoái khẩu của nhiều gia đình. Vị thơm, ngon, dễ ăn lại tiện khi kết hợp được với nhiều món. Cách làm thịt để trữ ăn dần trong những ngày Tết cũng thật đơn giản.

Nguyên liệu: (Công thức cho 500g thịt)

- 500 g thịt ba chỉ 

- 40g mạch nha, 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng cafe bột tỏi (1 muỗng canh hoặc tỏi băm), ½ muỗng cafe dầu mè, tiêu, 2 muỗng cafe bột ướp thịt xá xíu
Làm thịt xá xíu để ăn dần ngày Tết - Ảnh 1
 
Cách làm:

- Thịt rửa sạch, thấm khô

- Cho mạch nha, mật ong, dầu hào, nước tương, ngũ vị hương, bột tỏi, dầu mè vào chảo nhỏ đun lửa vừa, khuấy đều các nguyên liệu cho tan và hòa đều với nhau thành hỗn hợp gia vị ướp thịt, để nguội.

- Ướp thịt với hỗn hợp gia vị đã nguội, trộn đều, đậy lại, cho vào tủ lạnh để thịt được ngấm ít nhất 3-4 giờ hoặc để qua đêm.

- Chuẩn bị lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C, nướng đến khi thịt chín. Hoặc ko có lò nướng có thể đem rán thịt áp chảo. Cứ khoảng 15-20 phút thì trở thịt 1 lần và phết nước ướp lên mặt thịt.

- Với món thịt xíu, chỉ cần bạn cho vào hộp có thể bảo quản 7-10 ngày trong tủ lạnh. Bạn có thể dùng xá xíu với cơm trắng, mì trứng, mì tôm, phở bún khô, xôi trắng hay ăn nhâm nhi cùng ít dưa chua…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần