Làm tốt công tác dân vận góp phần tạo nên sự đồng thuận xã hội

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/7, tại quận Đống Đa, Cụm thi đua Ban dân vận 6 quận trung tâm đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và Toạ đàm “Kinh nghiệm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn các quận trung tâm”.

 Quang cảnh hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm 2020, phong trào thi đua của Ban dân vận 6 quận trung tâm (Đống Đa, Ba Đình, Long Biên, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng) diễn ra sôi nổi theo nội dung giao ước thi đua đã ký. Thông qua các hoạt động của Cụm thi đua, Ban dân vận 6 quận trung tâm đã có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hay trong công tác dân vận, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Đồng thời, tham mưu cấp uỷ, chính quyền triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19.
Ngoài ra, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các đơn vị triển khai thực hiện trong cả hệ thống chính trị. Qua đó, đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống và góp phần huy động tiềm năng, nguồn lực, sự sáng tạo của Nhân dân vào việc phát triển kinh tế - xã hội.
Bên cạnh đó, các cấp chính quyền và lực lượng vũ trang đã làm tốt công tác dân vận; quan tâm chăm lo kịp thời đến đời sống Nhân dân, tập trung giải quyết KNTC. Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong các sự kiện chính trị trên địa bàn và hạn chế thấp nhất các đoàn khiếu kiện đông người. Công tác phối hợp hoạt động giữa Ban dân vận quận uỷ với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền, lực lượng vũ trang được tăng cường. Điều này đã tạo được sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Trong 6 tháng cuối năm 2020, Ban dân vận 6 quận trung tâm tiếp tục phối hợp, tham mưu cấp uỷ trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận; tiếp tục năm tình hình Nhân dân và báo cáo kịp thời trước, trong, sau Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham mưu quận uỷ chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống dân vận quận, phường tập trung thực hiện các nội dung của năm “Dân vận khéo” 2020…
Cũng tại hội nghị đã diễn ra Toạ đàm “Kinh nghiệm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn các quận trung tâm”. Các ý kiến phát biểu tại toạ đàm cho thấy, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý, vận hành nhà chung cư luôn được các quận quan tâm. Theo đó, các quận đã xây dựng nội dung, chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến tới các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan. Với cách làm này, đến nay đã đạt nhiều kết quả tích cực và được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần