Làm việc với cơ sở nấu cỗ vụ hàng trăm khách dự tiệc cưới phải nhập viện cấp cứu

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 14/7 đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế và các đơn vị liên quan về 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk khiến hơn 200 nhập viện cấp cứu.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Văn Thành.
Theo đó, khoảng 11h trưa 13/7, bà M.M.T. (trú thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) đã tổ chức đám cưới tại nhà và có tổng cộng 640 người đến tham dự.
Đến khoảng 23h cùng ngày, một số khách tham dự tiệc cưới này nhập viện điều trị với các triệu chứng: Đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt. Đến 10h ngày 14/7, đã có tổng cộng 107 người người từng dự tiệc cưới tại nhà bà T. phải nhập viện cấp cứu với cùng triệu chứng trên.
Cùng trong ngày 13/7, gia đình ông L.C.T (trú thôn An Bình, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) tổ chức đám cưới cho con với hơn 1.000 khách dự.
Đến 23h cùng ngày, những người dự đám cưới cũng bắt đầu có các triệu chứng: Đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt... Đến 10h ngày 14/7, đã có tổng cộng 146 người dự tiệc tại nhà ông T phải nhập viện cấp cứu.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk Trần Văn Tiết cho biết, 2 đám cưới tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk đều thuê dịch vụ nấu cỗ ở huyện Cư M’gar.
Trong sáng 14/7, đoàn công tác của Chi cục đã đến làm việc với 2 cơ sở cung cấp tiệc cho 2 đám cưới nói trên, đồng thời tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần