Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại khu đô thị Đền Lừ

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một quán cơm nằm trong khu đô thị Đền Lừ 2, quận Hoàng Mai để xe lấn chiếm lòng đường, không những vậy còn đốt than tổ ong trong quá trình đun nấu, mùi than bốc lên nồng nặc ảnh hưởng đến những nhà dân xung quanh.

  Quán cơm lấn chiếm vỉa hè tại ô 25,lô 2, khu đô thị Đền lừ 2 (ghi nhận của PV ngày 5/9/2019)

Theo phản ánh của người dân, một quán cơm nằm ở ô 25, lô 2, khu đô thị Đền Lừ 2, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai đã để xe lấn chiếm lòng đường, quầy bán cơm và bàn ghế cho khách ngồi lấn chiếm vỉa hè. Đặc biệt, trong quá trình đun nấu có sử dụng bếp than tổ ong, ngày 3 lần vào khoảng 9h, 15h và 21h cửa hàng này có nhóm than, mùi than bốc lên nồng nặc rất khó thở làm ảnh hưởng đến những nhà dân xung quanh.

Từ phản ánh trên, ngày 5/9 phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế. Trước cửa quán, xe cộ được để dưới lòng đường, bàn ghế được kê ngay trên vỉa hè, bếp than tổ ong được đặt ngay cạnh gốc cây để đun nấu. Việc sử dụng bếp than tổ ong như vậy ảnh hưởng rất lớn đến môi trường cũng như sức khỏe của người dân.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ Ngô Sỹ Quý cho biết: “Tiếp thu phản ánh của báo, UBND phường sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra. Nếu đúng như phản ánh, sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”.

 Cửa hàng xếp xe của thực khách chiếm dụng lòng đường sáng 7/9/2019

Mặc dù ông Quý trả lời như vậy nhưng đến ngày 7/9 theo phản ánh của người dân, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý. Thậm chí, không chỉ lấn chiếm vỉa hè, cửa hàng này còn xếp xe của thực khách chiếm dụng lòng đường, đẩy người đi bộ ra giữa lòng đường để di chuyển.

“Xe vẫn để cả 2 bên đường vào những giờ hoạt động của quán, tôi không biết phường đã có động thái gì chưa, nếu phường đã có động thái thì chủ quán đã quá coi thường chính quyền” – một người dân gần quán cơm chia sẻ.

Vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng phường Hoàng Văn Thụ kiên quyết xử lý để trả lại lòng đường, vỉa hè, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, cũng như môi trường sống trong khu vực.