Lần đầu tiên diễn ra “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội”

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/11, UBND tỉnh Yên Bái, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến Thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”.

 
Quảng bá đến Hà Nội những đặc sản
Đây là Chương trình nhằm triển khai Quyết định số 4566/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng đặc sản địa phương, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương.
“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long và diễn ra liên tục từ 30/11 - 9/12 tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc. Chương trình nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018.
Tại sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm cũng như thoải mái mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi tiếng của tỉnh Yên Bái, như: Thịt trâu, thịt lợn sấy gác bếp, quýt sen, miến đao Giới Phiên, măng lứa rừng khô, gạo nếp Tú Lệ và thưởng thức xôi ngũ sắc nấu từ gạo này, trà quế, quế vỏ, tinh dầu quế, bưởi Đại Minh, gạo sheng cù, gạo tẻ tím, bánh trưng đen, khoai Lệ Phố (Lục Yên)…
 Các đại biểu tham quan tại khu vực trưng bày sản phẩm Yên Bái tại Hà Nội.
Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được kỳ vọng góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giúp cho đặc sản Yên Bái dễ dàng được người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận ưa chuộng, để có thể thâm nhập và phát triển ở kênh bán lẻ hiện đại; qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.
 Các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
 
Ông Phạm Trung Lân, Phó GĐ Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, cho biết: “Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của thị trường tiêu thụ và tăng cường công tác xây dựng hình ảnh, nhãn hiệu, thương hiệu, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước. Trong đó, nổi bật là có các sản phẩm đặc sản được giới thiệu tại sự kiện này như: miến đao Giới Phiên, Bưởi Đại Minh, Quế Văn Yên, gạo nếp Tú lệ, gạo sheng cù. Chúng tôi hy vọng rằng, qua sự kiện này sẽ từng bước tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm đặc sản của Yên Bái, qua đó đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh”.
 
Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.
11 tháng của năm 2018 Big C đã tổ chức được 11 chương trình tuần lễ giới thiệu sản phẩm của các vùng miền như: “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”; “Tuần lễ cá Sông Đà” vừa diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,...
Thông qua đó, Big C và Tập đoàn Central Group Việt Nam, hỗ trợ các địa phương quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Giá bán các sản phẩm trong tuần lễ đều giảm từ 10 - 30% so với giá niêm yết.
Ngoài các sản phẩm của Yên Bái, tại Big C còn trưng bày nhiều sản phẩm của vùng Tây Bắc. Hồng Mai Châu.
Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó GĐ Sở Công thương TP Hà Nội: Thủ đô có trên 10 triệu dân, nhưng hiện nay lượng rau củ quả mới cung ứng đạt 60%; trái cây mới đạt khoảng 35%. Sở Công thương sẽ phối hợp tốt với các tỉnh, thành phố khác để đưa các sản phẩm hàng Việt về tiên thụ trên địa bàn, vừa đảm bảo cho người tiêu dùng Thủ đô có nguồn thực phẩm, rau, củ quả an toàn để tiêu thụ; vừa tạo điều kiện cho các vùng miền phát triển hàng hoá nông sản, nâng cao đời sống của người dân.