Lần đầu tiên Yên Bái có tuyết rơi nhiều nơi

Chia sẻ Zalo

Do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh, hôm nay (24/1) hầu hết ở các địa phương trong tỉnh Yên Bái nhiệt độ đã xuống dưới 6 độ C, ở khu vực vùng núi cao như huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và Mù Cang Chải có nơi xuống 1 đến 3 độ độ C.

9h sáng nay, trên địa bàn các xã vùng cao như: Đèo Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải), xã Suối Giàng (huyện Văn Chấn), xã Hát Lừu, thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu)…đã xuất hiện tuyết rơi, phủ kín cành cây, ngọn cỏ và nhà dân.

Đến 11h trưa, các xã Nậm Búng, Tú Lệ (huyện Văn Chấn) và nhiều địa bàn vùng cao khác trong tỉnh Yên Bái cũng đã xuất hiện tuyết, gây ngạc nhiên lớn cho người dân vì hầu như chưa bao giờ có tuyết tại những khu vực này.
Tuyết rơi phủ trắng mái nhà của người dân Yên Bái
Tuyết rơi phủ trắng mái nhà của người dân Yên Bái
Đây là đợt rét nhất trong hàng chục năm trở lại đây khiến khá nhiều người dân ở Yên Bái lúng túng trong phòng chống rét. Tuy nhiên với sự tuyên truyền, hướng dẫn của chính quyền các địa phương, về cơ bản chưa có thiệt hại gì do rét đậm, rét hại.

Ở thành phố Yên Bái và các trung tâm thị xã, thị trấn, hầu hết người dân đóng cửa trong nhà, rất ít người ra đường. Tại các địa phương vùng cao, người dân đã đốt lửa để sưởi ấm. Hiện tại, giá rau xanh và thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh tăng cao hơn thường lệ vì nhiều hộ kinh doanh nghỉ bán hàng.

Tuyết bắt đầu rơi từ lúc 0h40 sáng (24/1) kèm theo mưa nhỏ, mật độ rơi khá dày nên chỉ sau không đầy 2 tiếng đồng hồ đã phủ dày khoảng 3cm.

Hiện nay, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành Nông nghiệp và Y tế thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống rét ở các huyện, thị xã trong tỉnh. Trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp giữ ấm cho người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ; đồng thời triển khai đồng bộ các phương thức chống rét cho trâu bò.

Các huyện, thị xã trong tỉnh cũng huy động toàn bộ lãnh đạo các ngành đi kiểm tra tình hình phòng chống rét ở tất cả các địa phương, tập hợp để báo cáo UBND tỉnh trước 16h chiều nay. Thực tế tại các địa phương vào thời điểm này cho thấy, hầu hết trẻ em và người già đã được ở trong phòng kín, có đốt lửa sưởi. Đàn trâu bò đã được nuôi nhốt khá cẩn thận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần