Lần đầu tiết lộ khoản thuế 38 triệu USD của Tổng thống Trump

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ trả 38 triệu USD thuế thu nhập liên bang năm 2005, cơ sở thu nhập hơn 150 triệu USD với tỷ lệ 25%, và 105 triệu USD bút toán giảm.

Hai trang tài liệu thuế do David Cay Johnston, một phóng viên điều tra từng đoạt giải Pulitzer tiết lộ trên chương trình “The Rachel Maddow Show” của kênh MSNBC.Việc tiết lộ các thông tin này với thu nhập của ông Trump là lần đầu tiên.
  Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Mùa thu năm ngoái, tờ New York Times đăng tải thông tin ông Trump báo lỗ 916 triệu USD vào năm 1995, nhờ đó giúp ông không phải trả thuế thu nhập trong hàng chục năm.
Trước thông tin bất lợi này, ông Trump vẫn liên tục từ chối công bố thuế thu nhập, khác với truyền thống 40 năm qua của các ứng viên Tổng thống khác, và khẳng định đã có kiểm toán lo việc đó. Tờ Washington Post khẳng định chưa xác nhận được thông tin thuế năm 2005, nhưng tuyên bố từ Nhà Trắng cho rằng đó là thông tin chính xác. Dù vậy, Nhà Trắng vẫn cáo buộc kênh MSNBC công bố trái phép thông tin này.
“Trang báo (MSNBC) vì lợi ích câu view mà sẵn sàng phạm luật, công bố thông tin thuế từ cả chục năm trước”, theo Nhà Trắng.Tuyên bố vẫn xác nhận thông tin ông Trump trả 38 triệu USD thuế, nhưng khẳng định việc công bố các số liệu này là hoàn toàn bất hợp pháp.