Lần theo dấu vết chuyến bay hành khách “cầm nhầm” đồng hồ hiệu của người khác

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi được hành khách nhờ giúp đỡ, an ninh sân bay Nội Bài đã liên hệ với an ninh sân bay Đà Nẵng tìm ra người “cầm nhầm” chiếc đồng hồ để lấy lại đưa cho “khổ chủ”.

 Soi chiếu an ninh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Mai Thu).
Ngày 26/10, tin từ nhà chức trách hàng không sân bay Nội Bài cho biết, lực lượng an ninh sân bay tại đây vừa phối hợp với trung tâm an ninh hàng không sân bay Đà Nẵng khám phá một trường hợp “cầm nhầm” đồng hồ hàng hiệu của hành khách đi máy bay.
Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra với nam hành khách N.K.Q (SN 1971, trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đi trên chuyến bay VJ159 của hãng hàng không Vietjet Air từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh.
Theo thông tin do hành khách này cung cấp thì anh Q. đã để nhờ 1 chiếc đồng hồ nam dây kim loại hiệu trong khay soi chiếu của một hành khách khác mà quên không lấy lại. Sau đó, vị khách “cho đề nhờ” đã lặn mất hút không thấy đâu.
Ngay khi nhận được thông tin đề nghị giúp đỡ từ anh N.K.Q, an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã trích xuất camera an ninh để tìm ra hành khách đã “cầm nhầm” chiếc đồng hồ trên.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài xác định nam khách cầm chiếc đồng hồ của anh Q. đã lên một chuyến bay khác đi Đà Nẵng.
Ngay lập tức, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã liên hệ với Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng, cung cấp thông tin và hình ảnh nhận dạng.
Nhờ đó, ngay khi vị khách này bước xuống máy bay, an ninh sân bay đã mời khách về làm việc. Qua xác minh thông tin, hành khách “cầm nhầm” chiếc đồng hồ tên N.D.V.M (SN 1993, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Chiếc đồng hồ sau đó đã được trao lại cho anh Q..