Lần thứ 10, Serena Williams lọt vào trận chung kết đơn nữ US Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ 70 phút, Serena Williams thắng Svitolina 6-3, 6-1 để cân bằng kỷ lục 101 chiến thắng tại Mỹ mở rộng của đàn chị đồng hương.

US Open có thể coi là giải đấu Serena Williams đạt trạng thái tốt nhất về sức khỏe tính từ đầu năm nay. Và khi sung mãn, tượng đài người Mỹ thực sự không có đối thủ. Hành trình đi tới bán kết của cô đang mang tính “hủy diệt” rất cao.
 Serena thắng thần tốc Sharapova ở vòng 1 sau 2 set (6-1 và 6-1). “Cơn gió lạ” Caty McNally có gây chút khó khăn ở vòng 2 nhưng cô em nhà Williams đã biết cách xử lý. Liên tiếp ở vòng 3 và 4, Serena đều chỉ cần 2 set để hạ đối thủ.
Tại tứ kết vừa qua, huyền thoại 38 tuổi thậm chí còn “vùi dập” Wang Qiang hạt giống số 18 chóng vánh (6-1 và 6-0) sau 44 phút. Trận thắng này của Serena đã vượt qua trận thắng của Simona Halep trước Viktoria Kuzmova tại Madrid để trở thành trận đấu ngắn nhất giải WTA mùa 2019.
Ở trận bán kết sắp tới, cô em nhà Williams đối mặt Elina Svitolina - hạt giống số 5 người Ukraine đã đánh bại Johanna Konta sau 2 set với cùng tỷ số 6-4. Ghi được nhiều điểm winner hơn nhưng việc để mắc quá nhiều sai lầm đã khiến Konta phải trả giá. Tay vợt người Anh có 24 điểm winner và 35 lỗi tự đánh hỏng, trong khi ở Svitolina lần lượt là 16 điểm và 13 lỗi tương tự.
Serena đang có lợi thế dẫn 4-1 đối đầu, nhưng Svitolina lại là người thắng trong lần gần nhất, tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro trong lúc tay vợt Mỹ đang giữ ngôi số 1 thế giới.
Tay vợt xinh đẹp người Ukraine đang tiếp nối sự tiến bộ. Sau chức vô địch WTA Finals, trong năm nay, cô đã vào đến tứ kết ở Australian Open, bán kết Wimbledon và bây giờ là bán kết US Open.

Tái ngộ mỹ nhân người Ukraine - Elina Svitolina, đối thủ từng thắng sốc mình 6-4, 6-3 ở lần gặp gỡ gần nhất tại Olympic Rio 2016, Serena Williams quyết tâm "trả nợ" để tiến vào chung kết US Open trên sân nhà. Bà mẹ một con người Mỹ đã khởi đầu trận đấu rất xuất sắc khi đoạt break ngay game đầu tiên đối phương giao bóng sau màn đôi công căng thẳng ở game đấu kéo dài đến 9 phút 21 giây.

Serena còn cực kỳ bản lĩnh khi cứu liên tiếp đến 3 nguy cơ bị đòi break ở game thứ 5 trước khi duy trì lợi thế để thắng 6-3 trong set 1. Dù trẻ hơn Serena đến 13 tuổi nhưng Svitolina đã không thể áp đảo nổi bà mẹ một con trong cuộc đấu tranh vé vào chung kết đơn nữ US Open năm nay

Bước sang set 2, trong khi hạt giống số 5 Svitolina có dấu hiệu mất tinh thần với nhiều lỗi tự đánh hỏng thì lối đánh giàu thể lực và đẳng cấp vượt trội của Serena đã được thể hiện. Tay vợt 37 tuổi từng đoạt đến 23 Grand Slam đánh đơn có đến 3 break trước khi khép lại trận đấu bằng một điểm winner hoàn hảo để kết thúc set này với thắng lợi áp đảo 6-1.

Kết thúc trận đấu trên sân chính Arthur Ashe sau chỉ 70 phút, Serena Williams thắng Svitolina 6-3, 6-1 để cân bằng kỷ lục 101 chiến thắng tại Mỹ mở rộng của đàn chị đồng hương. Đây cũng là lần thứ 10 cô em nhà Williams lọt vào trận chung kết đơn nữ giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần