Lần thứ 2 CĐV SLNA đốt pháo sáng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Còn nhớ trong trận đấu giữa Bình Dương và SLNA trên sân Gò Đậu ở vòng 5, hàng nghìn CĐV SLNA đã có mặt cổ vũ cho đội nhà.

Tuy nhiên, màn cổ vũ đã biến thành chảo lửa theo đúng nghĩa đen khi các CĐV xứ Nghệ đốt pháo sáng liên tục trên khán đài, khiến BTC sân phải cuống cuồng bố trí lực lượng an ninh kiểm soát tình hình. 

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi đã có đôi co, xô xát giữa các CĐV đội khách và lực lượng an ninh sân. Với hành vi vi phạm quy chế giải đấu, các CĐV SLNA đã suýt bị phạt nếu như BTC giải không nương tay. Sau khi nhận đủ các báo cáo từ BTC giải gửi sang, BKL đã không đưa ra mức án phạt nào với CĐV đội khách bởi hành vi đốt pháo sáng mới vi phạm lần đầu và “không để lại hậu quả”.
 
Tuy nhiên, BKL cũng khẳng định, nếu còn tái phạm sẽ xử phạt thích đáng.

Trước đó, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng cho biết: “ Hành vi đốt pháo sáng của CĐV SLNA cần phải làm rõ hiện tượng này. CĐV SLNA có đốt nhưng họ thật sự không phải cố ý gây loạn, hay nói cách khác động cơ của CĐV SLNA là lành mạnh. Quan điểm của tôi là phải loại bỏ pháo sáng và tất cả cùng cố gắng làm tới cùng chuyện đó nhưng trường hợp này, nên có hình thức uốn nắn. 

Đó là chưa kể BTC sân cũng đã cố gắng hết sức trong việc đảm bảo an ninh sau đó và đã không có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra”. Chính câu nói này của ông Ly đã trở thành chủ đề chế giễu của các CĐV ở những vòng đấu sau đó.

SLNA đã biết thắng sau 5 trận hòa liên tiếp. Tuy nhiên niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một hạt sạn to trên khán đài. Luôn là những CĐV cuồng nhiệt nhất nhưng mùa giải năm nay, CĐV SLNA đã 2 lần đốt pháo sáng. 

Chắc chắn vụ việc này đã được ghi vào báo cáo và nhiều khả năng lần này, BKL sẽ không thể nương tay với CĐV SLNA. Dám làm dám chịu và hy vọng sau sự cố lần này, các CĐV SLNA sẽ rút cho mình những bài học trong văn hóa cổ vũ.