Lan tỏa điển hình người tốt, việc tốt bắt đầu từ đồng nghiệp

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là mong muốn của Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội Hồ Xuân Hương tại Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi “Người tốt, việc tốt” trong thực hiện kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô diễn ra sáng 8/12.

Cuộc thi viết về “người tốt, việc tốt” trong thực hiện kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô được triển khai trên toàn địa bàn TP từ tháng 5/2017.
Bà Hồ Xuân Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Cuộc thi nhằm phát hiện, biểu dương và nhân rộng những gương người tốt, việc tốt của cán bộ, công chức, viên chức TP trong việc thực hiện kỷ cương hành chính, thực hiện quy tắc, văn hóa ứng xử tại công sở. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, thi hành công vụ, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Sau 5 tháng phát động, tháng 9/2017, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận tổng số 1.206 bài dự thi. Các bài dự thi viết về gương người tốt, việc tốt trong chấp hành kỷ cương hành chính ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Đất đai, Tư pháp, Nội vụ, Lao động, Thương binh và Xã hội, Thanh tra, Y tế, Bảo hiểm... của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô.
Nhiều bài dự thi đã phản ánh khá chân thật, sinh động, sâu sắc các nhân tố, tấm gương điển hình, tiêu biểu trong thực hiện kỷ cương hành chính, đặc biệt nhiều tấm gương người tốt, việc tốt đã có các sáng kiến trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, đạt hiệu quả cao trong công việc như: Xây dựng lịch công tác tuần, công tác tháng cho mỗi cán bộ, công chức với biểu mẫu đơn giản, cụ thể và đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng tháng; Xây dựng quy trình đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo; rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo nhất là đối với khiếu nại, tố cáo vượt cấp; Cách thức giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi huyện chưa có bản đồ địa chính...
Qua cuộc thi đã phát hiện ra nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô với phẩm chất đáng quý như tận tụy, tận tâm, nhiệt tình… trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt những sáng kiến trong thực thi nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, mang lại tích cực trong hiệu quả công việc, tạo ra phong trào thực hiện kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô…
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Ba.
Qua 3 vòng chấm, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn, quyết định trao giải cho 24 bài thi xuất sắc. Đây là những bài thi có chất lượng tốt nhất, đã phản ánh chân thật, sinh động, sâu sắc các nhân tố, tấm gương tiêu biểu trong thực hiện kỷ cương hành chính trên nhiều lĩnh vực với nhiều sáng kiến trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn giải quyết công việc. Toàn bộ nội dung 24 bài thi đoạt giải và nhiều bài thi xuất sắc đã được đăng tải trên Trang thông tin của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật TP, http://pbgdpl.hanoi.gov.vn. Ban Tổ chức đã quyết định xếp giải: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội Hồ Xuân Hương đánh giá cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Nhằm kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào người tốt, việc tốt, bà Hồ Xuân Hương mong muốn các sở ngành, quận, huyện, thị xã trong những cuộc thi tới nên mạnh dạn viết, gửi bài dự thi về chính những gương đồng nghiệp có cách làm hay, hiệu quả trong trong việc thực hiện kỷ cương hành chính, thực hiện quy tắc, văn hóa ứng xử tại công sở trên địa bàn Thủ đô.