Lan tỏa những tấm gương học Bác

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/6, tại Hà Nội, Tạp chí Thi đua Khen thưởng phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu trực tuyến điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (NTVT) với chủ đề “Nhớ lời Bác dặn”.

Tham gia buổi giao lưu là những người cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng nhiệt huyết, những tấm gương sáng trong các phong trào NTVT; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 Ban Tổ chức tặng hoa cho các điển hình, NTVT giao lưu tại tọa đàm.
Tiêu biểu là bà Phan Thị Bính, Tổ dân phố số 22, khu dân cư số 2 Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cùng những người bạn làm công tác thiện nguyện đã góp tiền mua 1 xe cấp cứu và tổ chức những chuyến xe đầy nghĩa tình vận chuyển bệnh nhân miễn phí từ Hà Nội về các tỉnh. Tuy mới đi vào hoạt động từ tháng 12/2018, nhưng bà và nhóm thiện nguyện đã giúp vận chuyển được hơn 50 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa,...Ngoài ra, bà còn tham gia nấu và phát cơm, cháo từ thiện cho các bệnh nhân nghèo tại một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.
Gần 10 năm, với vai trò là Bí thư đoàn thanh niên xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, anh Ngô Duy Quý luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi sâu vào đời sống, hiểu rõ tâm lý của các lớp thanh niên và giúp đỡ họ giải quyết các vấn đề một cách thiết thực như: Giúp đỡ thanh niên về vốn vay, kỹ thuật chuyển đổi mô hình cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống của nông dân vùng nông thôn.
Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia vận động xã hội hóa xây dựng thành công 6 công trình sân chơi (vừa đưa vào sử dụng vào tháng 4/2019); vận động các DN, các nhà hảo tâm hỗ trợ các bà mẹ đơn thân nuôi con thoát nghèo với mức hỗ trợ 700 nghìn/tháng từ tháng 2/2017 đến nay; giúp nhiều gia đình trong Cụm dân cư số 1, số 3 không còn hộ nghèo.
Là Chủ tịch Hội Người khuyết tật (NKT) quận Thanh Xuân từ năm 2008 đến nay, nữ cựu chiến binh Nguyễn Thị Thúy Ngân đã làm tốt công tác xã hội hóa để xây dựng Hội NKT phát triến toàn diện bền vững, góp phần nâng bước cho nhiều người khuyết tật Thủ đô. Hơn 4,5 tỷ đồng là tổng số kinh phí mà bà đã nỗ lực tìm kiếm và vận động được trong 5 năm qua (2013 - 2017). Tại quận Thanh Xuân, bà đã đứng ra tổ chức mở lớp và đích thân đến từng gia đình để vận động NKT đi học. Bản thân bà tự nguyện làm giáo viên xóa mù; đồng thời vận động thêm một giáo viên nghỉ hưu cùng đứng lớp. 4 lớp xóa mù chữ được tổ chức đã giúp các em đã biết đọc, biết viết, tự tin hơn trong cuộc sống…
Tại buổi giao lưu, các khách mời trả lời nhiều câu hỏi của bạn đọc, qua đó chia sẻ những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa, mang lại hiệu quả, có nhiều sáng kiến trong công việc. Mỗi câu chuyện thêm một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong từng lời căn dặn của Bác năm xưa: “Thêm mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp là thiết thực góp phần xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp trong xã hội, góp phần làm cho cuộc sổng của mỗi chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần