Lan tỏa những tấm gương người khuyết tật quận Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/10, Hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội (16/10/2008 - 16/10/2018).

 Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Người khuyết tật Việt Nam.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, trong những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, đoàn thể từ quận đến phường; sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái trong và ngoài quận, Hội Người Khuyết tật quận Thanh Xuân đã có nhiều cố gắng, tương thân, tương ái, nỗ lực thực hiện ngày càng hiệu quả nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, để người khuyết tật thực sự được hoà nhập với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Với gần 2.000 người khuyết tật, Hội Người Khuyết tật quận Thanh Xuân đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thông qua các chương trình như: Xóa mù chữ cho hội viên và trẻ khuyết tật, dạy ngôn ngữ kí hiệu, dạy tin học cho người khuyết tật, tuyên truyền giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí; dạy nghề và tạo việc làm, hợp tác quốc tế... Qua đó, giúp người khuyết tật ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng tốt hơn, tự tin vươn lên.
Bên cạnh đó, Hội có bước đổi mới nội dung và hình thức trong công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức gắn với việc từng bước trang bị, cải tiến thiết bị thân thiện với người khuyết tật, nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, giúp người khuyết tật nâng cao chất lượng đời sống tinh thần. Nhiều điển hình tiên tiến trong Hội đã xuất hiện với tài năng và kết quả trên nhiều lĩnh vực, học tập, thể dục thể thao, văn hoá, nghệ thuật.
Trong đó, chị Nguyễn Minh Châu, người khuyết tật ở phường Khương Đình không đầu hàng số phận, luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Chị đã hoàn thành xuất sắc 12 năm học phổ thông, thi đại học và trở thành chuyên viên bảo trợ trẻ em. Anh Nguyễn Xuân Khánh, người khuyết tật ở phường Khương Đình, một chàng trai giàu nghị lực, sau một thời gian nằm liệt trên giường bệnh, anh đã chiến thắng bệnh tật để trở thành kỹ sư tin học, cán bộ quản lý phần mềm của một công ty vàng bạc đá quý. Anh Nguyễn Tiến Thành, chàng trai khiếm thị giàu nghị lực và ý chí trong cuộc sống đã trở thành một phóng viên đầy năng lực tại Hà Nội. Chị Nguyễn Thu Hương, chị Võ Phương Thảo, chị Ngô Tuyết Lan và còn nhiều tấm gương người khuyết tật tiêu biểu khác của quận Thanh Xuân...
Đó là những câu chuyện có thật được viết nên bởi những người khuyết tật quận Thanh Xuân, đã vượt qua hoàn cảnh để “sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực”. Tấm gương của những người khuyết tật đã thực sự toả sáng trong cộng đồng xã hội bằng chính tâm hồn, trái tim, khối óc và những cống hiến của họ. Những kết quả đó thể hiện nghị lực, trí tuệ, sự đồng cảm và kiên trì của các hội viên đang tích cực vươn lên trong cuộc sống.