Lan tỏa niềm tin qua những tấm phiếu bầu cử

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/5), hòa trong niềm vui cả nước, 651 cử tri là cán bộ cơ sở, lực lượng an ninh và học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác bầu cử tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 vào sáng 23/5 diễn ra tốt đẹp.
Theo lãnh đạo Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 (xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP Hà Nội), điểm bỏ phiếu tại đây có tất cả 631 cử tri. Trong đó, 117 là cán bộ, 496 là học viên (nam và nữ). 
Trước đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cũng như UBND huyện Ba Vì đã có nhiều văn bản hướng dẫn chi tiết đến cán bộ và học viên Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, về công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra tốt nhất.
Có tất cả 651 cử tri là cán bộ cơ sở, lực lượng an ninh và học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 tham gia bầu cử. 
Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và sớm xây dựng kịch bản, phương án để tuyên truyền phổ biến rộng rãi cho các học viên nắm bắt kịp thời. 
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức bầu cử tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như dừng thăm gặp người thân, thực hiện trực 2 ca để không có nguy cơ lây nhiễm bên ngoài vào... Tất cả cử tri tham gia bầu cử đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang để phòng dịch.

Nhờ công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, sáng 23/5, 651 cử tri là cán bộ cơ sở, lực lượng an ninh và học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đã thực hiện nghĩa vụ công dân trong không khí vui vẻ và hào hứng.
Cầm trên tay lá phiếu bầu, cử tri H.M.C (hiện là học viện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2) tỏ ra rất hào hứng và tự hào: “Tôi rất vinh dự và tự hào xen lẫn cảm giác hồi hộp. Tôi sẽ đọc kỹ, lựa chọn người đại biểu có đủ đức, đủ tài, đủ năng lực để đại diện cho tiếng nói của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp”.

Học viên H.M.C bày tỏ tin tưởng vào tài và đức của những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được cử tri bầu chọn.
Anh C. cũng bày tỏ sự tin tưởng về những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp được bầu sẽ đại diện và nói thay tiếng nói, nguyện vọng, ý chí của cử tri góp phần đem tiếng nói của cử tri trong cả nước để xây dựng đất nước cũng như TP Hà Nội ngày càng phát triển.
Ngoài ra, anh C. cũng mong muốn các đại biểu sẽ đưa ra sáng kiến, giải pháp để có biện pháp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung.
Hình ảnh phóng viên ghi lại về không khí bầu cử diễn ra tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 vào sáng 23/5.

Mọi người cũng thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang khi đi bầu cử.

Ngồi giãn cách đúng quy định.
Khu vực ghi phiếu bầu cử có vách ngăn.
Chờ phát phiếu bầu cử.
Cử tri thực hiện việc bỏ phiếu bầu chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Mọi công tác bầu cử đều được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần