Lan tỏa tinh thần "Thượng tôn pháp luật" cho doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/4, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ các cơ quan báo chí thông tin về triển khai Cuộc thi viết vinh danh DN, doanh nhân "Thượng tôn pháp luật Phát triển bền vững" lần thứ 2.

Phó Tổng Biên tập báo Pháp luật Việt Nam Trần Đức Vinh chia sẻ về thể lệ Cuộc thi.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều câu hỏi đã được các nhà báo đưa ra với mục đích làm rõ hơn nội dung cũng như thể lệ Cuộc thi về các vấn đề liên quan đến chậm nộp thuế hay nợ thuế, trốn thuế. Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Trần Đức Vinh cho biết, Ban tổ chức đã bàn đến các vấn đề này và quyết định sẽ xem xét các vấn đề về thuế, đóng bảo hiểm xã hội của các DN tham gia Cuộc thi vào thời điểm đăng tải bài viết và thời điểm bình chọn để quyết định về việc họ có hoàn thành các nghĩa vụ của DN hay không.
"Các doanh nhân, DN được vinh danh sẽ không chỉ thông qua các nghĩa vụ như nộp thuế, bảo hiểm xã hội hay nộp nhiều ngân sách mà còn tính đến công tác bảo vệ môi trường, bởi Ban tổ chức sẽ xem xét trên mọi tiêu chí hài hòa nhất để toát lên sứ mệnh thượng tôn pháp luật của cuộc thi", ông Vinh cho biết thêm.
Cũng theo ông Trần Đức Vinh, các vấn đề liên quan đến phản ánh việc DN bị cản trở khi thực hiện các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội cũng là một nội dung được tôn vinh. Bởi DN cũng là những người đấu tranh để thực hiện việc thượng tôn pháp luật ở mức độ cao nhất trong quá trình hình thành nhà nước pháp quyền của Việt Nam.
Cuộc thi năm nay có nhiều hình thức thể hiện, từ các bài viết trên báo in, báo điện tử đến các phóng sự, video clip và infographic để lan tỏa tinh thần "thượng tôn pháp luật" đến với mọi đối tượng độc giả cũng như các doanh nhân, DN. Song song với cuộc thi, Báo Pháp luật Việt Nam cũng sẽ tổ chức các buổi tọa đàm với các chuyên gia kinh tế và các DN, doanh nhân đã được phản ánh, đăng tải trên các ấn phẩm của báo trong từng thời điểm của Cuộc thi.
Ban tổ chức Cuộc thi sẽ nhận bài đến hết ngày 10/9/2018. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào Ngày doanh nhân Việt Nam. Năm nay, các giải thưởng vẫn giữ cơ cấu như năm 2017, gồm: 1 giải Đặc biệt (trị giá 100 triệu đồng), 1 giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng), 2 giải Nhì (30 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (20 triệu đồng/giải) và 5 giải Khuyến khích (trị giá 10 triệu đồng/giải).
Ngoài các tác giả đạt giải, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức trao kỷ niệm chương cho các DN doanh nhân điển hình được phản ánh qua các bài viết dự thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần