Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/9, tại trường THPT Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018”, phát động Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt Chuyên trang http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn.

  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 1  Trưởng Ban tổ chức Chương trình, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, trong 6 năm qua, Cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, trong đó có rất nhiều học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi. 
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 2  Từ cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và người dân cũng như việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 3  Cũng theo ông Nguyễn Minh Đức: Việc báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông ''Vì ATGT Thủ đô'' và là năm thứ hai liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm sẽ góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 4  Tại buổi lễ triển khai chương trình, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, giao thông là vấn đề của toàn cầu, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nói riêng cũng không phải ngoại lệ. Hàng ngày, tất cả chúng ta đều tham gia giao thông, trong đó có không ít người phàn nàn về các vấn đề bất cập. Vì vậy, việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt Chuyên trang giaothonghanoi.kinhtedothi.vn cho các em học sinh ở lứa tuổi THCS và THPT là rất cần thiết. Chúng tôi đánh giá rất cao và xin thay mặt Sở, cảm ơn báo Kinh tế & Đô đã luôn đồng hành cùng ngành giáo dục Thủ đô, góp phần giáo dục các em học sinh có ý thức khi tham gia giao thông.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 5  Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Lưu Xuân Bình chủ trì phần hỏi đáp có quà về những nội dung liên quan đến quy định về an toàn giao thông.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 6  Phần hỏi đáp được các học sinh trường THPT tham gia nhiệt tình.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 7  Về Chuyên trang http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn, đại diện Ban tổ chức cho biết, chuyên trang sẽ truyền tải những thông điệp về xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên nói riêng, Nhân dân Thủ đô và cả nước nói chung. Các bài viết, clip, phim ngắn tập trung nêu gương tốt trong bảo đảm giữ gìn trật tự ATGT và phản ánh những thói hư, tật xấu của một bộ phận người thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó là các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của TP Hà Nội, các cơ quan T.Ư và nhiều nội dung khác... Chuyên trang này cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin mới nhất về các chính sách, quy định về ATGT, trật tự ATGT... Từ đó tạo sức lan tỏa xây dựng văn hóa giao thông tại Thủ đô và cả nước.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 8  Như vậy, ngoài nhiệm vụ thực hiện Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet, Chuyên trang http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn còn có sứ mệnh truyền tải nhiều thông tin về tình hình trật tự ATGT của Thủ đô và cả nước. Cùng với đó, cung cấp cho bạn đọc những kỹ năng lái xe an toàn; tư vấn chọn mua xe ô tô, xe máy... thông qua các bài viết, clip được đăng tải. (Ảnh: Các đại biểu ấn nút ra mắt Chuyên trang http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn)
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 9  Theo nhận xét của các đại biểu, giáo viên cũng như nhiều học sinh trường THPT Yên Hòa, việc ra mắt một chuyên trang để tuyên truyền về giao thông, kết hợp với cuộc thi ATGT trên internet là rất thiết thực. 
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 10  Bởi trong thời đại ngày nay, các em bị ảnh hưởng khá nhiều từ các thông tin trên mạng xã hội và đây cũng là yếu tố tác động chính đến ý thức tham gia giao thông của giới trẻ. 
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 11  Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa Nguyễn Thị Nhiếp chia sẻ: Tuổi trẻ hiện nay rất quan tâm và đầu tư cho hình thức, sắc đẹp. Thế nhưng, tất cả sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như ta không lành lặn. Để có được sự bình an, thầy cô mong các học sinh không chỉ cùng nói, cùng hứa mà hãy tự trọng, thể hiện bằng những việc làm cụ thể, trách nhiệm nhất với chính bản thân, gia đình và xã hội. Đó là, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Chương trình hôm nay thể hiện sự quan tâm của cả xã hội, các cấp, ngành, cha mẹ, thầy cô dành cho học sinh, giúp các em đẩy lùi những bất an, để mỗi ngày đến trường thật sự đều bình an và vui tươi.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 12  Phạm Đức Việt - học sinh lớp 12TN2, trường THPT Yên Hòa tâm sự: Vi phạm giao thông đối với lứa tuổi học sinh diễn ra khá thường xuyên như đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm… Điều này chủ yếu xuất phát từ việc thiếu hiểu biết về pháp luật về giao thông đường bộ. Ở trường học cũng có một số tiết môn Giáo dục công dân dạy về nội dung này hoặc sinh hoạt chuyên đề về ATGT, nhưng như vậy chưa đủ. ''Theo em, Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và Chuyên trang http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn được ra mắt là một trong những hoạt động rất thiết thực với chúng em’’ - Phạm Đức Việt khẳng định. (Ảnh: Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Lưu Xuân Bình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường THPT Yên Hòa)
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 13  Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó trưởng phòng cảnh sát Giao thông đường bộ - đường thủy - Công an Thành phố Hà Nội lên tặng quà cho các em học sinh trường THPT Yên Hòa.
  • Lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông - Ảnh 14  Cơ cấu và giá trị giải thưởng cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” trên Internet

    - Giải thưởng vòng thi (10 giải/vòng): 500.000 đồng/giải

    - Giải phong trào (10 giải): 1.000.000 đồng/giải

    + Giải nhất (02 giải): 5.000.000 đồng/giải

    + Giải nhì (06 giải): 3.000.000 đồng/giải

    + Giải ba (10 giải): 2.000.000 đồng/giải

    + Giải khuyến khích (22 giải): 1.000.000 đồng/giải