Lan tỏa tình yêu văn hóa dân tộc

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, TP Hà Nội), Bộ VHTT&DL phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt NamTrần Thanh Mẫn và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm sinh vật cảnh Việt Nam.
Diễn ra từ 18/11 đến 23/11, tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018 có sự tham gia của 200 đồng bào đại diện cho 14 cộng đồng dân tộc của 13 địa phương.
Chương trình bao gồm nhiều hoạt động phong phú thiết thực như: Khai mạc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; các hoạt động giao lưu văn hóa các dân tộc Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ; khai mạc triển lãm sinh vật cảnh Việt Nam năm 2018.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho đồng bào các dân tộc.
Theo Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn: Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Phát huy đoàn kết là một trong những bài học lớn của cách mạng Việt Nam và được khẳng định qua các giai đoạn lịch sử. Đoàn kết dân tộc là nguồn sức mạnh, động lực quan trọng và là nhân tố quyết định bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tiết mục văn nghệ mở màn tại ngày khai mạc.
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” là sự kiện được tổ chức thường niên trong 7 năm qua nhằm tôn vinh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hiện thực hóa đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần