Lắng đọng những ca khúc hát về Hà Nội của Mai Diệu Ly

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca khúc này là “Hà Nội của tôi” (sáng tác Tiến Minh) mới được sáng tác gần đây, và “Nhớ về Hà Nội” (sáng tác Hoàng Hiệp) có thể xem là ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ XX về Hà Nội đã được hòa quyện trong giọng hát của Mai Diệu Ly trong MV ra mắt vào đúng dịp 10/10.

Yêu Hà Nội đến da diết, chính vì vậy, tròn 1 năm ra mắt album CD “Hà Nội, giấc mơ tôi” hồi tháng 10/2018, Mai Diệu Ly phát hành MV về Hà Nội. MV “Hà Nội ơi…!” là một liên khúc với 02 ca khúc về Hà Nội mà cô rất yêu thích: Hà Nội của tôi và Nhớ về Hà Nội.

Mai Diệu Ly cùng bạn diễn Việt Tùng đã tạo ra một không gian Hà Nội rất xưa trong MV

Điều thú vị là 2 ca khúc này là “Hà Nội của tôi” mới được sáng tác gần đây, còn “Nhớ về Hà Nội” có thể xem là ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ 20 về Hà Nội. Thế nhưng, sự kết hợp của Mai Diệu Ly trong liên khúc này không khiến người ta có cảm giác có độ vênh về thời gian, của một ca khúc mới và ca khúc kinh điển, của một Hà Nội hôm nay và Hà Nội những ngày xưa.

Sở dĩ, Mai Diệu Ly đặt tên cho MV là “Hà Nội ơi…!”, bởi cô cho rằng, đó là tiếng lòng thật dịu dàng, thật ngọt ngào của cô khi gọi tên Hà Nội. Nó như tiếng gọi của người yêu với người yêu và mong chờ lời đáp lại thật êm ái. Với Mai Diệu Ly, Hà Nội luôn “đáp lại” tiếng gọi của cô như thế, khi luôn ôm cô vào lòng, chở che cô qua những nỗi buồn, đem đến cho cô những hạnh phúc.

Mai Diệu Ly cho biết, với cô Hà Nội đẹp từ những điều giản dị.

MV “Hà Nội ơi…!” được Mai Diệu Ly thực hiện quay tại những khung cảnh rất đỗi thân thương của Hà Nội, cũng là những địa danh tiêu biểu của Hà Nội như Hồ Gươm, những góc phố cổ, cầu Long Biên… Mai Diệu Ly nói, mặc dù nhiều người cho rằng khi thực hiện hình ảnh về Hà Nội cố gắng tìm những khung cảnh mới, những nét chưa khám phá, nhưng cô tin rằng với những người Hà Nội, những hình ảnh đậm chất Hà Nội, tiêu biểu cho Hà Nội sẽ không bao giờ cũ.

Có thể nói, MV “Hà Nội ơi…!” là một MV hết sức giản dị, đúng như tinh thần mà Mai Diệu Ly muốn chuyển tải qua liên khúc, cũng như cách hát của cô. Là một người trẻ tuổi, Mai Diệu Ly hát “Hà Nội của tôi” và “Nhớ về Hà Nội” một cách nhẹ nhàng, dung dị và tha thiết để bày tỏ tình yêu của mình, cô hát như đang tự sự, trò chuyện với người yêu, như giãi bày với người nghe về tình yêu của mình, về Hà Nội mến thương.

Diễn viên Việt Tùng, nhà thiết kế Cao Minh Tiến, ca sĩ Mai Diệu Ly và những người bạn

Mai Diệu Ly nói: “Với tôi, Hà Nội đẹp từ những điều thật giản dị, là những khi tôi đi ngang qua con đường lá đổ thấy trái tim mình như rung lên, khoan khoái và cảm thấy yêu nơi mình sống đến lạ, là những khi tôi ngồi với bạn bè ở những góc phố uống cốc trà đá vỉa hè, nhìn mọi người lại qua thấy cuộc sống sao thật bình yên, là những khi tôi đi trên đường nhìn những xe hoa tím ngắt màu hoa lưu ly hay trắng tinh khôi màu cúc họa mi, cứ thấy sao mà trái tim rộn ràng đến thế... Thế nên, khi hát về Hà Nội, tôi luôn muốn hát theo cách tự sự, tâm tình, để người nghe sẽ cảm nhận được tình cảm từ trong trái tim tôi, và sẽ yêu Hà Nội hơn cùng tôi”.

Đặc biệt, MV “Hà Nội ơi…!” được Mai Diệu Ly thực hiện hết sức “thần tốc”, chỉ trong vòng… 2 ngày. Đây là sản phẩm cô quyết tâm bắt tay thực hiện cùng nhà thiết kế Cao Minh Tiến. Cho dù đây là một công việc ngang tay của Cao Minh Tiến, nhưng theo Mai Diệu Ly “anh đã giúp tôi đẹp cả trên sân khấu và MV nữa, anh đã tạo nên những góc quay mà khi xem lại tôi thấy xúc động vô cùng. Tôi tin vào cảm giác và tin vào sự lựa chọn của mình”.

MV “Hà Nội ơi…!” được phát hành vào đúng dịp 10/10

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần