Làng La Cả bao giờ hết ô nhiễm?

Lê Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm nay người dân làng La Cả, phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) phải sống chung với khói bụi và mùi khét nồng nặc từ các cơ sở sản xuất giấy, mạ kẻm, mạ sắt, sản xuất nhựa… đặt ngay kề bên làng.

Cơ sở mạ kẽm, sắt gây ô nhiễm môi trường.
Nhánh kênh thuộc thôn Ý La, Dương Nội từ lâu đã trở thành điểm nóng về ô nhiễm môi trường. Theo phản ánh của người dân làng La Cả, nhiều cơ sở sản xuất giấy, mạ kẻm, sắt, sản xuất nhựa xả thải trực tiếp ra kênh gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Người dân đã nhiều lần có đơn thư lên các cấp chính quyền của Hà Nội.
Phó Chủ tịch phường Dương Nội Bùi Huy Quang cho biết, việc các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm cho người dân trong làng là có thực. Cũng theo ông Quang, trước đây cuối ngõ 1, Cầu Sông, đường Ỷ Lan thuộc phường Dương Nội có một cơ sở sản xuất hạt nhựa gây ô nhiễm môi trường, sau khi người dân phản ánh, phường đã kiểm tra và yêu cầu đóng cửa di rời vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện tại, trong ngõ 1 Cầu Sông vẫn còn khá nhiều cơ sở sản xuất giấy như số 26, số 32 và xưởng mạ sắt, thép... xả thải không qua xử lý. Trả lời về việc này ông Bùi Huy Quang cho biết, sau phản ánh gần đây nhất của người dân và thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, ngay đầu tháng 1/2017, UBND phường Dương Nội đã phối hợp với quận Hà Đông và công an môi trường thực hiện kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất tại phường.
Cơ sở sản xuất túi nilon.
Cũng theo ông Quang, các cơ quan chức năng đang xác minh việc các cơ sở sản xuất giấy như số 26, số 32 và xưởng mạ sắt, thép... xả thải ra môi trường gây ảnh hưởng đến người dân tại ngõ 1 Cầu Sông. Trước đây, trong ngõ 1 Cầu Sông này chỉ có một cơ sở sản xuất hạt nhựa gây ô nhiễm môi trường đã được cơ quan chức năng đã kiểm tra và yêu cầu đóng cửa di rời từ cuối năm 2016.
“Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu đi xét nghiệm, nếu mẫu xét nghiệm thấy có sự gây ô nhiễm sẽ xử lý triệt để các cở sở gây ô nhiễm tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân”, ông Quang thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần