Lạng lách, đánh võng trước đầu xe chở tân binh: Phải xử thật nghiêm!

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/2, cộng đồng mạng rất bức xúc khi xem clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niêm không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô, lạng lách, đánh võng trước đầu xe ô tô chở tân binh hôm 11/2.

 Hình ảnh ghi lại vụ việc
Thậm chí, hai thanh niên trong nhóm chở nhau trên xe máy BKS 34B2-332.86 còn xuống xe, dắt bộ ngay trước đầu ô tô với thái độ cợt nhả. Có lúc cả 3 - 4 xe máy trong nhóm cùng dừng lại, tụ ở một điểm ngay giữa đường, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn tai nạn nguy hiểm...
Ngay hôm đó, Ủy ban ATGT quốc gia phát đi văn bản gửi Phòng CSGT - Công an tỉnh Hải Dương đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với một nhóm thanh niên có hành vi cố tình cản trở phương tiện chở tân binh nhập ngũ. Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá, hành vi của nhóm thanh niên trên đã vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Công an tỉnh này đã vào cuộc, kết quả cho thấy, sự việc nêu trên xảy ra tại phường Quyết Thắng (TP Hải Dương). Công an huyện Thanh Hà chuyển hồ sơ sang Công an TP Hải Dương để tiếp tục điều tra, xử lý.
Có thể nói, hành vi của những thanh niên nêu trên không chỉ là sự coi thường luật pháp, mà còn thể hiện sự kém cỏi về văn hóa giao thông, không tôn trọng những người xung quanh. Đây là một vấn đề đã được rất nhiều lần các chuyên gia văn hóa, giáo dục lên tiếng cảnh báo. Bởi tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ. Mặc dù vài năm trở lại đây, với nhiều giải pháp đồng bộ, chúng ta đã kéo giảm số người tử vong nhưng nay vẫn ở mức cao (trên 22 người tử vong vì tai nạn giao thông mỗi ngày). Tai nạn giao thông có thể đến với bất kỳ ai, để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.
Dẫu biết, để kéo giảm con số tai nạn giao thông vẫn rất cần đa dạng hình thức tuyên truyền, song cũng phải xử lý thật nghiêm những hành vi vi phạm. Ví như vấn đề xử lý vi phạm nồng độ cồn trong thời gian gần đây. Khi các hiện tượng vi phạm luật giao thông được xử lý công bằng, nghiêm minh sẽ góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, để “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà”.