Làng miến Cự Đà, Thanh Oai, Hà Nội lên sóng CNN

Lệ Thúy (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CNN đã mới giới thiệu một clip ngắn về làng Cự Đà ở huyện Thanh Oai, Hà Nội, mỗi năm làm ra hàng trăm tấn miến để bán đi khắp nước và món miến lươn ở khu phố cổ.

Buổi trưa khu vực phố cổ chính là khu vực đông đúc nhất ở trung tâm Hà Nội. Từ xưa, các nghệ nhân và thương nhân từ khắp nơi đổ về trung tâm Hà Nội để buôn bán sản phẩm của họ. Thường là các làng nghề nằm quanh Hà Nội. Với lịch sử hơn 400 năm, làng Cự Đà ở ngoại thành Hà Nội cũng là một làng nghề thủ công như thế. Ngôi làng này nổi tiếng với nghề làm miến.
Miến được làm từ hỗn hợp bột củ dong và nước. Sau khi được trồn đều, hấp chín, sẽ được trải rộng trên mành tre và mang đi phơi. Ngày nay, vẫn còn rất nhiều người dân sống bằng nghề làm miến. Mỗi năm, họ có thể bán hàng trăm tấn miến để bán khắp cả nước.
Chị Nguyễn Quỳnh Anh, nhân vật trải nghiệm trong video cho biết: Chúng ta đang ở Trung tâm Hà Nội, tôi sắp chuẩn bị thưởng thức món miến lươn. Bạn có thể thấy lươn đã được làm sạch và chiên giòn, và đây là miến được chuẩn bị để ăn cùng. Những món ăn Hà Nội luôn có hương vị rất đặc biệt. Đó là sự hóa quyện của rất nhiều hương vị khác nhau nhưng luôn giữ được bản chất tự nhiên. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được chúng trong từng miếng.