Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nỗ lực hết sức phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cam kết sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.

Chiều 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Đống Đa với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 3. Đơn vị bầu cử số 3 (quận Đống Đa) có 7 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó, có ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
  Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Đống Đa với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 3
Tại hội nghị, trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Đống Đa, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng. HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Quyết định các vấn đề của địa phương do Luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết HĐND.
Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đại biểu HĐND có nhiệm vụ vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND, động viên nhân dân tham gia quản lý nhà nước.
“Chính vì vậy, được tham gia ứng cử lần này đối với bản thân tôi là một vinh dự, nhưng cũng là một thách thức nặng nề của người cán bộ, đảng viên, là nghĩa vụ của công dân”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chia sẻ.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng cho rằng, nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu là đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, với tư cách vừa là cán bộ đảng viên trực tiếp tham gia công tác của UBND Thành phố, vừa là một đại biểu dân cử sẽ có điều kiện thuận lợi hơn, trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là đề xuất, kiến nghị những vấn đề, những lĩnh vực mà cử tri và nhân dân quan tâm, đồng thời bản thân cũng sẽ thường xuyên, quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế-xã hội của quận Đống Đa…
Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cam kết sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.
Trong đó tập trung công tác quản lý đô thị, chú trọng vào quản lý thực hiện quy hoạch xây dựng, gắn với bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường; đảm bảo giữ vững trật tự và văn minh đô thị; các lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đất đai, giao thông; đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong tình hình hiện nay, công tác quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tham gia trách nhiệm, tích cực trong các hoạt động chất vấn, giám sát các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Tiếp tục hoàn thiện, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của UBND Thành phố theo hướng năng động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt và hiệu quả; tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND Thành phố; cùng tập thể UBND Thành phố, chính quyền các cấp và nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2026).
Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nắm bắt và phản ánh trung thực các kiến nghị của cử tri với HĐND Thành phố, với các cơ quan hữu quan. Với vị trí công tác là Chủ tịch UBND Thành phố, tôi sẽ chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các cấp nghiên cứu, trả lời, giải quyết các nguyện vọng, kiến nghị của cử tri theo đúng quy định pháp luật.
Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND Thành phố, các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND Thành phố; Không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đem hết sức mình phục vụ Đảng, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân; thường xuyên liên hệ, đoàn kết, gắn bó mật thiết với cơ quan, đồng chí, với nhân dân.
“Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi, là vinh dự và trách nhiệm khi ra ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Trước các đại biểu cử tri, tôi xin hứa sẽ nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cam kết.
  Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Đống Đa
Tại hội nghị, cử tri quận Đống Đa bày tỏ sự vui mừng khi Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và các ứng cử viên đã ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đơn vị bầu cử số 3 – quận Đống Đa. Các cử tri cũng đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời nhận định các ứng cử viên có năng lực chuyên môn cao, tâm huyết với sự phát triển của quận và thành phố, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.
Bên cạnh việc mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt những vấn đề được nêu trong chương trình hành động, cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ trên địa bàn quận; cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng, tạo bước đột phá cho giáo dục Thủ đô...
Tiếp thu ý kiến cử tri, thay mặt những người ứng cử ở Đơn vị bầu cử số 3, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh bày tỏ cảm ơn các cử tri đã gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào các ứng cử viên. Qua đó những người ứng cử càng ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ dù ở cương vị công tác nào. Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định sẽ bám sát thực tiễn để giải quyết kiến nghị cử tri, những vấn đề bức xúc trong xã hội.
“Mặc dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, song có được niềm tin của cử tri đối với hệ thống chính trị, cùng với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, công sức của các thế hệ lãnh đạo thì chắc chắn Thủ đô sẽ vượt qua thách thức để tiếp tục ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.
Chủ tịch thành phố cũng khẳng định Hà Nội sẽ tiếp tục phòng chống dịch Covid 19 với tinh thần chủ động, quyết liệt nhưng linh hoạt, hiệu quả, trúng và đúng, khoanh vùng hẹp nhưng quản lý chặt, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhưng tuyệt đối không lơ là phòng dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần