Lắng nghe ý kiến triển khai quy hoạch báo chí

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinntedothi - Chiều 1/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019.

Tại họp báo, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam nêu vấn về triển khai Quy hoạch Báo chí, theo đó, các báo của Hội và Hiệp hội sẽ chuyển thành tạp chí, Ban Biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có họp và thông báo với nhân viên là 80% nhân sự của báo sẽ cắt giảm nếu xuống tạp chí.
 Ảnh minh họa
“Như vậy, chúng tôi có thể sẽ mất việc làm. Xin hỏi Người phát ngôn của Chính phủ và Bộ TT&TT có chỉ đạo gì với lãnh đạo các báo về vấn đề này?”, phóng viên nêu câu hỏi.
Ngoài ra, cho rằng, trong bản Quy và kế hoạch triển khai Quy hoạch báo chí không nhắc đến quyền lợi của những người làm báo bị ảnh hưởng trực tiếp, trong khi Thủ tướng đã có rất nhiều lắng nghe và đối thoại với công nhân, doanh nghiệp.
“Tôi kiến nghị với Văn phòng Chính phủ và Bộ TT&TT chuyển lời của chúng tôi đến Thủ tướng rằng chúng tôi muốn đối thoại với Thủ tướng về Quy hoạch này”, phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam nêu.
Trả lời câu hỏi này tại họp báo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Nguyễn Văn Hiếu cho hay, Đề án Quy hoạch Báo chí đã được Bộ Chính trị cho ý kiến và thông qua từ năm 2015. Sau đó, lãnh đạo Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm việc với các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí.
Trong quá trình làm việc này, lãnh đạo Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã lắng nghe các ý kiến các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí trong đó có Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.
Về Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, theo tôi được biết thì có 19 người đang được ký hợp đồng dài hạn. Vì vậy, so với các cơ quan báo chí khác, nếu phải chuyển về tạp chí thì số lượng giảm không nhiều.