Làng Văn hóa, Du Lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng: Địa chỉ chơi Tết ở Hà Nội

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải mình dọc theo bờ Hồng giang, Làng Văn hóa và ẩm thực Nắng Sông Hồng (306A Phú Viên, Long Biên, Hà Nội) là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực và văn hóa truyền thống của các vùng miền thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng ở Hà Nội để quên đi những tất bật thường ngày vào dịp Tết Mậu Tuất 2018 này.

 Thủy đình múa rối nước lớn nhất Việt Nam trong Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng.
Nằm nép mình bên dòng sông Hồng thơ mộng, toàn bộ không gian Nắng Sông Hồng toát lên vẻ đẹp hồn quê đất Việt với các công trình kiến trúc được kiến tạo từ những chất liệu truyền thống như gạch vồ, gạch bát, đá xanh, ngói gốm, tre nứa,...
Mỗi nhà hàng ở đây mang một vẻ riêng được đặt tên theo 5 loài hoa: Sen, Súng, Bưởi, Chanh, Cúc. Ở đó, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đậm chất Hà thành và vùng đồng bằng sông Hồng, được làm từ những nguyên liệu và gia vị tinh túy nhất.
Trong đó phải kể đến món cuốn rau diếp thanh mát với những lọn bún trắng nhỏ, miếng thịt xíu trắng hồng viền đỏ, con tôm đỏ rực và thêm chút cay nồng của cơm rượu nếp cuộn vào nhau, buộc ngang lưng bằng lá hành trần xanh sẫm. Hay món nem ốc Hồ Tây khó cưỡng với hương thơm của lá lốt, vị giòn của ốc, ngậy của thịt, hương đặc trưng của nấm quyện vào nhau... Có lẽ, ẩm thực chính là điểm cộng lớn nhất hối thúc du khách quay trở lại Nắng Sông Hồng.
 Cổng chính Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng.
Không chỉ được thưởng thức những món ăn đậm đà, khó quên, đến với Nắng Sông Hồng, du khách còn có thể thư giãn với các loại hình nghệ thuật, âm nhạc dân gian như quan họ, hát chèo và chầu văn. Chưa hết, tại khu Thủy đình múa rối nước trên mặt hồ với sức chứa hơn 300 chỗ, du khách có thể thả hồn vào những vở diễn sôi động, tươi vui của nghệ thuật rồi nước. Đặc biệt, trong tương lai không xa, du khách có thể tham quan Bảo tàng Rối nước (đang xây dựng) để hiểu thêm về lịch sử bộ môn nghệ thuật độc đáo bậc nhất Việt Nam này.
Ở Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng, bạn còn có thể ngược về tuổi thơ với các trò chơi dân gian đánh đu, cầu kiều, múa sạp,…Hoặc tham gia trồng cây ăn quả, tự trồng và thu hoạch cây hoa màu quanh khu vực vườn rau sạch của Làng.
 Biểu diễn hát quan họ tại Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng.
Trong khi đó, tại quầy bar Thiên Nhiên với kiến trúc độc đáo, du khách hãy nhấm nháp một ly cà phê, cùng đón bình minh, ngắm hoàng hôn hay lắng nghe những âm thanh của sông nước, nắng, gió và thưởng thức tiếng ca, tiếng đàn của các nghệ sĩ tài hoa. Với những du khách thích chụp ảnh, bất cứ khu vực nào ở Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng cũng có thể giúp họ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho riêng mình.
Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng cũng là lựa chọn lý tưởng để tổ chức những sự kiện trọng đại như lễ cưới, tiệc sinh nhật hay các buổi sum họp với nhiều hoạt động cho các nhóm bạn bè, đồng nghiệp và gia đình. Đồng thời, là một trong những điểm đến hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Làng Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Nắng Sông Hồng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần