Lãnh đạo các cơ quan báo chí quê Nghệ An thăm hỏi các gia đình thuyền viên mất tích, tử vong

Theo Báo Nghệ An
Chia sẻ Zalo

Đoàn đã trực tiếp đến các gia đình có thuyền viên tử vong, mất tích và gia đình có người thiệt mạng khi đi tiếp tế chữa cháy rừng để chia sẻ nỗi đau thương và trao món quà động viên các gia đình.

Đoàn công tác trao quà động viên cho gia đình anh Nguyễn Văn Hòa. Ảnh: Phạm Bằng
Ngày 6/7, đoàn công tác do Thiếu tướng, nhà báo, nhà văn Nguyễn Hồng Thái - Tổng Biên tập Tạp chí Công an nhân dân, Cục phó Cục Khoa học, chiến lược, lịch sử Bộ Công an dẫn đầu, đại diện cho các lãnh đạo cơ quan báo chí quê Nghệ An đến thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình 10 thuyền viên tử vong, mất tích trong vụ chìm tàu tại khu vực Vịnh Bắc Bộ vào ngày 28/6.
Cùng tham gia với đoàn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Nghệ An, Công an Nghệ An và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu; Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái trao món quà động viên cho thân nhân anh Nguyễn Văn Hòa, người tử vong trong vụ chìm tàu ở khu vực biển Vịnh Bắc Bộ. Thi thể anh Hòa đã được gia đình mai táng, nhưng con trai của anh Hòa là cháu Nguyễn Văn Phong (17 tuổi) vẫn đang mất tích cùng 8 thuyền viên khác. Ảnh: Phạm Bằng.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái trao món quà động viên cho thân gia anh Nguyễn Văn Mạnh. Hiện anh Mạnh vẫn đang mất tích, trong khi đứa con đầu lòng của anh Mạnh mới sinh được 3 tháng. Ảnh: Phạm Bằng
Tổng số tiền mà các lãnh đạo cơ quan báo chí quê Nghệ An đóng góp ủng hộ 9 gia đình có người tử vong, mất tích trong vụ chìm tàu và gia đình có người thiệt mạng trong vụ cháy rừng là 40 triệu đồng. Tham gia cùng đoàn, đại diện Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh cũng đã ủng hộ các gia đình 50 triệu đồng.
Đoàn đã đến trực tiếp từng gia đình có người mất tích, tử vong trong vụ chìm tàu. Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái đã đại diện cho 14 lãnh đạo cơ quan báo chí quê Nghệ An trao món quà động viên đến các gia đình. Thiếu tướng Thái chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình khi có người thân bị tử vong, mất tích và mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau này để ổn định cuộc sống.
Đoàn thắp nén hương trên bàn thờ anh Nguyễn Ngọc Tân, 1/9 thuyền viên đang còn mất tích. Anh Tân đã có 2 người con, hiện vợ anh đang mang thai cháu thứ 3, chuẩn bị sinh. Ảnh: Phạm Bằng
“Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của những người con Nghệ An xa quê đến với các gia đình. Chúng tôi hy vọng các gia đình ổn định tâm lý và tin tưởng vào sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm 9 thuyền viên đang còn mất tích”, Thiếu tướng Thái nói.
Đoàn cũng đã đến gia đình ông Trần Đình Niệm (trú xã Nam Kim, huyện Nam Đàn) để trao món quà động viên đến gia đình sau sự việc bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Niệm) tử vong trong lúc đi tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng vào ngày 30/6.
Đoàn trao quà động viên gia đình ông Trần Đình Niệm, có vợ là bà Nguyễn Thị Hoa thiệt mạng trong lúc tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng. Ảnh: Phạm Bằng
Đoàn thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau thương với gia đình và mong muốn mọi người sớm vượt qua để ổn định cuộc sống. Ảnh: Phạm Bằng
Sau khi nghe gia đình kể lại sự việc đau thương, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái cùng các thành viên trong đoàn không kìm được xúc động. Thiếu tướng Thái cho rằng, sự mất mát của gia đình sẽ được Nhà nước, xã hội ghi nhận và mong muốn gia đình nén đau thương để ổn định cuộc sống.
Tiếp đó, đoàn cũng đã đến Công an huyện Nam Đàn. Nói chuyện với các cán bộ, chiến sĩ tại đây, Thiếu tướng Thái ghi nhận tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hiểm nguy của các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong khi tham gia chữa cháy rừng.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái trao quà động viên cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn tham gia các vụ chữa cháy rừng. Ảnh: Phạm Bằng
Thiếu tướng Thái đề nghị, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Đàn phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, xứng danh là người chiến sĩ công an trên quê hương Bác Hồ. Qua đó, xây dựng lực lượng công an nhân dân vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên quê hương Bác, là hình mẫu cho lực lượng công an cả nước học tập, noi theo.

"Công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng tích cực thực hiện. Từ sáng nay, tàu cứu hộ Hữu Tòng đã được đưa ra vùng biển này để thực hiện công tác tìm kiếm, song do dòng nước chảy mạnh nên thợ lặn vẫn chưa thể tiếp cận đến vị trí tàu chìm. Hiện Bộ Quốc phòng đã điều động tàu Tân Cảng 69 (Quân chủng Hải Quân) từ TP Hồ Chí Minh ra khu vực trên để thực hiện công tác tìm kiếm các thuyền viên" - ông Nguyễn Hữu Ước - Chủ tich UBND xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần