Lãnh đạo các cơ quan báo chí quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Sáng 20/10, tại Giao ban Báo chí thường kỳ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết: Những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh miền Trung, đặc biệt tại các tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị, mưa lũ đã vượt mức lũ lịch sử.
 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi giao ban.
Nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống của người dân của 5 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, các vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến 13 cán bộ, chiến sỹ vào cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) và 22 chiến sỹ cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337/Quân khu 4 đang làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, hy sinh.
 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khăc  phục hậu quả lũ lụt. Ảnh: TTXVN
Thời gian qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những gia đình người dân chịu nhiều mất mát, gia đình các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh. Các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều bài viết về tình hình mưa lũ; quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân".
 Các đại biểu tại buổi giao ban.
"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có điều kiện giúp đỡ; cổ vũ, quan tâm, tạo đồng thuận xã hội để có thêm nhiều các hoạt động hỗ trợ sớm nhất, hiệu quả nhất để đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.
Tiếp đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các cơ quan chủ quản; Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập các cơ quan báo chí đã quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung./.