Lãnh đạo các nước chúc Tết nguyên đán

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân, lãnh đạo một số nước đã gửi lời chúc năm mới tới người dân các quốc gia châu Á.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chúc Tết người dân các nước châu Á.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau chúc Tết người dân các nước châu Á.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarović trong các buổi lễ mừng năm mới của các nước châu Á đều nhấn mạnh lịch sử gắn bó của châu Á với quốc gia mình và bày tỏ hy vọng cộng đồng châu Á tiếp tục cống hiến cho nước sở tại.
Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarović (giữa) cùng lãnh đạo cấp cao nước này vẽ mắt cho rồng, đánh dấu lễ kỷ niệm năm mới của các nước châu Á tại quảng trường trung tâm của thủ đô Zagreb.
Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarović (giữa) cùng lãnh đạo cấp cao nước này vẽ mắt cho rồng, đánh dấu lễ kỷ niệm năm mới của các nước châu Á tại quảng trường trung tâm của thủ đô Zagreb.
Trong khi đó, Ngoại trưởng John Kerry nhân dịp năm mới đã “thay mặt Tổng thống Barack Obama và nhân dân Mỹ, tôi vui mừng gửi lời chúc sức khỏe và thịnh vượng tới tất cả người dân các nước chào đón Tết âm lịch, bắt đầu từ ngày 8/2”.

“Trong không khí chào đón năm mới, hãy cùng nhìn lại năm qua, với những mối quan hệ phát triển mạnh mẽ, đem đến sự thịnh vượng và giúp chúng ta giải quyết những thách thức chung và hiểu rõ hơn về văn hóa mỗi nước", ông Kerry cho hay.
Theo ngoại trưởng Mỹ, khi hàng triệu người Mỹ gốc Á đón Tết, Mỹ đang và sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố mối quan hệ hợp tác và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia, các nền văn hóa và đức tin.

Cuối cùng, ông Kerry chúc tất cả mọi người gặt hái thành công lớn trong năm con khỉ.
Đại sứ Mỹ Ted Osius, cùng các thành viên trong gia đình thực hiện video chúc Tết nhân dân Việt Nam
Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng các thành viên gia đình trong video chúc Tết nhân dân Việt Nam.
Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, cùng các thành viên trong gia đình thực hiện video chúc Tết nhân dân Việt Nam trong không gian ấm cúng, với cành đào và cây mai đặc trưng ngày Tết. Đại sứ chúc người dân Việt Nam một năm mới "may mắn, sức khỏe và thịnh vượng".  

Đoạn video chúc Tết người dân Việt Nam của Đại sứ Ted Osius được thực hiện trong một không gian ấm cúng, với cành đào và cây mai đặc trưng ngày Tết. Nhân dịp Tết Bính Thân, đại sứ Mỹ cùng các thành viên trong gia đình chúc Tết nhân dân Việt Nam "may mắn, sức khỏe, và thịnh vượng".  

Trước đó, hôm 1/2, Đại sứ Osius và bạn đời Clayton Bond đã thả cá chép để tiễn ông Công, ông Táo về trời tại một địa điểm ở cố đô Huế. Hai ngày sau, ông đến học về cách viết thư pháp dưới sự chỉ dạy của bậc thầy thư pháp Cung Khắc Lược. Tại đây, Đại sứ Osius đã tự tay viết thư pháp chào đón năm mới Bính Thân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần