Lãnh đạo EU đồng loạt ủng hộ Anh trừng phạt Nga trong vụ đầu độc cựu điệp viên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo về các biện pháp trừng phạt khác và khẳng định, EU sẽ cố gắng hành động cùng nhau trong vấn đề này.

Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) bày tỏ thái độ ủng hộ Anh trong việc cáo buộc Nga trong vụ đầu độc cựu điệp viên trong cuộc họp thượng đỉnh hôm 23/3.
 Thủ tướng Anh Theresa May và các lãnh đạo EU trong cuộc họp thượng đỉnh.
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo về các biện pháp trừng phạt khác nhằm đối phó với vụ đầu độc một cựu điệp viên Nga ở TP Salisbury (Anh), khẳng định, EU sẽ cố gắng hành động cùng nhau trong vấn đề này.
Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite cũng tuyên bố sẵn sàng trục xuất các gián điệp Nga. Các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan cũng có thể làm như vậy. Trong khi đó, EU sẽ triệu hồi phái viên của tại Moscow, nhà ngoại giao Markus Ederer, trong một tháng.
Sau cáo buộc với Moscow, Thủ tướng Anh đã 23 nhà ngoại giao mà London cho là "các quan chức tình báo không khai báo" cùng với việc đóng cửa trung tâm văn hóa của Anh tại St Petersburg.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Anh Theresa May đã giành được sự ủng hộ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong khi đó, Tổng thống Putin khẳng định, Nga đã bị buộc tội sai. "Tôi nghĩ rằng bất kỳ người nào biết lý lẽ, đều sẽ hiểu tiến hành một vụ đầu độc như vậy trước thềm cuộc bầu cử là rác rưởi và vô nghĩa. Điều này là không thể tưởng tượng", ông Putin nói.
Moscow cũng đã trục xuất các nhà ngoại giao Anh tại Moscow, đóng cửa lãnh sự quán Anh tại thành phố St Petersburg để trả đũa việc Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần