Lãnh đạo HĐND TP thăm, tặng quà Tết các đơn vị, gia đình chính sách tại Ứng Hòa

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (24/1), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thay mặt Thường vụ Thành ủy đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà của Thành ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ TP cho một số đơn vị, và một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi cán bộ công nhân viên và các đối tượng chính sách tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội
Trong đó, đoàn đã đến thăm hỏi cán bộ công nhân viên và các đối tượng chính sách tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, Trung tâm Bảo trợ xã hội II. Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đang nuôi dưỡng, chăm sóc 55 người có công và 17 người không còn khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân, phải phục vụ toàn phần; hàng năm cũng tiếp nhận và tổ chức thực hiện điều dưỡng 2.500-3.000 lượt người có công. Dù gặp nhiều khó khăn, song Trung tâm đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Thủ tướng, Bộ LĐTB&XH, UBND TP…
Tại Trung tâm bảo trợ xã hội II cũng đang quản lý, nuôi dưỡng 236 đối tượng người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật đặc biệt, người mắc bệnh tâm thần, người lang thang xin tiền. Nhiều năm qua với cố gắng không ngừng của tập thể CBCNV, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, năm qua đã được Thủ tướng tặng Bằng khen.
Chúc sức khỏe các cụ, các bác, các đối tượng chính sách tại các trung tâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Đã thành thông lệ hàng năm, TP ngoài nỗ lực đảm bảo phát triển KT-XH thì luôn quan tâm chăm lo các đối tượng người nghèo, gia đình người có công, gia đình chính sách. Trong đó, hiện TP đã đạt chỉ tiêu giảm nghèo về đích trước được 2 năm, năm 2018 toàn TP đã phát động xây dựng nhà cho người nghèo được 4.162 căn nhà…
 Quan điểm của TP là mọi người dân đều phải có Tết - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP nhấn mạnh
Tại các trung tâm, hiện đã tập trung chăm lo rất nhiều điều kiện tốt hơn cho những người có công, các đối tượng chính sách… Đội ngũ CBCNV rất vất vả nhưng đã luôn nỗ lực làm việc thầm lặng, hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.
“Quan điểm của TP là mọi người dân đều phải có Tết, nên đã tổ chức nhiều đoàn đến khảo sát, thăm hỏi, tặng quà tại các trung tâm. Mong các đồng chí tiếp tục vượt khó khăn, cố gắng tăng gia cải thiện chăm lo tốt hơn cho bữa ăn của những người có công, đối tượng chính sách. Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo Trung tâm, chính quyền địa phương… cũng cần quan tâm hơn để chăm sóc các cụ, các bác, các mẹ, các đối tượng chính sách… ở đây như với người thân của mình; nhất là trong dịp Tết này cần chăm lo thật tốt về điều kiện vật chất và tinh thần cho họ”, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP nhấn mạnh.
Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bằng (95 tuổi) tại thôn Nhân Trai, xã Đông Lỗ, có 2 con là liệt sỹ. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP bày tỏ mong muốn Mẹ tiếp tục sống vui khỏe cùng con cháu và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần