Lãnh đạo huyện Chương Mỹ kiểm tra tình hình mưa bão tại địa phương

Khắc Kiên - Minh Thân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/7, lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã đi kiểm tra tình hình và trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa úng ở một số xã và một số trạm bơm trong huyện.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2018, trên địa bàn huyện Chương Mỹ có mưa lớn rải rác, gây ngập úng cục bộ. Đặc biệt từ 19h ngày 20/7 đến 11h30 ngày 21/7, mưa vừa trải khắp trên địa bàn huyện đã làm tăng thêm diện tích bị ngập, úng.
 Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình và trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa úng. Ảnh: Minh Thân.
Theo tổng hợp của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện, tính đến 11h30 phút ngày 21/7, toàn huyện có 755ha lúa, 28ha rau màu, 36,4ha nuôi trồng thủy sản và 20,5ha cây ăn quả bị ngập úng; có 31 hộ dân, 300m đường giao thông bị ngập; một số kênh mương và công trình cải tạo, nâng cấp đê hữu Bùi bị hư hỏng. Nước sông Bùi đang dâng cao. Mực nước sông đo được tại Yên Duyệt là 6,35m, làm ngập một số diện tích lúa và hoa màu ở các xã. Đặc biệt ở xóm Trại, Đội 8, thôn 5, xã Quang Bị có 25 hộ dân đang bị ngập sâu từ 0,7 đến 2m.
Từ ngày 17/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của huyện đã ban hành công điện yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm cứu nạn của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển thủy lợi huyện Chương Mỹ, Công ty Điện lực huyện đã chuẩn bị đối phó với diễn biến của cơn bão số 3.
 Tính đến 11h30 ngày 21/7, huyện Chương Mỹ có 755ha lúa, 28ha rau màu, 36,4ha nuôi trồng thủy sản và 20,5ha cây ăn quả bị ngập úng.
Đặc biệt, trong sáng ngày 21/7, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình và trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa úng ở một số xã và một số trạm bơm trong huyện. Hiện nay, Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển thủy lợi huyện Chương Mỹ đang vận hành 14 trạm bơm tiêu với 52 máy bơm để tiêu úng. Tuy nhiện qua buổi kiểm tra cho thấy, công tác vận hành tiêu úng của các trạm bơm còn thiếu chủ động và tích cực. Nhất là tại trạm bơn An Sơn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã phê bình lãnh đạo cũng như cán bộ ca trực khi tại thời điểm kiểm tra sáng 21/7, chỉ có 5/14 máy bơm được vận hành để tiêu úng.
UBND, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm cứu nạn của huyện Chương Mỹ đã yêu cầu các thành viên của Ban, các xã. thị trấn, Xí nghiệp Đầu tư Phát triển thủy lợi huyện Chương Mỹ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, mực mước sông, hồ và trên đồng ruộng, đề phòng sạt lở đất, lũ quét có thể xảy ra; phân công cán bộ. lực lượng trực 24/24 để chủ động sẵn sàng ứng phó với tình hình và khắc phục hậu quả mưa bão; yêu cầu UBND xã Quảng Bị tập trung lực lượng ứng cứu, sơ tán kịp thời các hộ bị ảnh hưởng do nước sông Bùi dâng cao đảm bảo an toàn cho các hộ dân; yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện thống kê thiệt hại để báo cáo UBND huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần