Lãnh đạo huyện Đông Anh đối thoại gỡ khó cùng người dân

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/10, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Quang cùng lãnh đạo UBND huyện đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân xã Việt Hùng.

Chương trình đối thoại nhằm đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới, đảm bảo phát triển ổn định bền vững cũng như đề xuất các giải pháp, tập trung thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng huyện thành quận, xã thành phường giai đoạn 2020 - 2025.
Qua kết quả rà soát, hiện xã Việt Hùng đã đạt 10/15 tiêu chí xây dựng xã thành phường, 5 tiêu chí còn lại chưa đạt gồm: Cân đối thu chi ngân sách Nhà nước;  tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; đất cây xanh phục vụ công cộng; diện tích đất giao thông; xử lý nước thải. Trong đó, tiêu chí về tỷ lệ lao động phi nông nghiệp đáp ứng yêu cầu của phường, được coi là tiêu chí khó do xã vẫn còn diện tích nông nghiệp lớn, tỷ lệ lao động nông nghiệp hiện nay của xã trên 80%.
 Quang cảnh cuộc đối thoại 
Tại hội nghị, Nhân dân xã Việt Hùng đã có kiến nghị với Bí thư Huyện ủy liên quan đến tiêu chí tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, với mong muốn huyện và xã sẽ có giải pháp cùng hướng đi phù hợp để chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng về trường học, nhà văn hóa, đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi… cũng như các chủ trương trong việc sắp xếp, bố trí số lượng cán bộ không chuyên trách làm việc tại cơ quan UBND xã theo quy định.
Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Quang cho biết, sẽ chỉ đạo các đại diện các phòng, ban, ngành của huyện trực tiếp giải đáp thắc mắc của người dân có liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách, quản lý. Đồng thời nhấn mạnh, để sớm đạt được các tiêu chí của phường, xã Việt Hùng cần thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra, trong đó phải tạo nguồn thu bền vững để cân đối thu chi ngân sách, tích cực chuyển đổi các mô hình kinh tế, xử lý các tồn tại vướng mắc trên tất cả các lĩnh vực và ổn định, giữ vững hệ thống chính trị. Trong thời gian tới, huyện Đông Anh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy hoạch trên địa bàn xã.