Lãnh đạo huyện Mê Linh thăm hỏi, động viên 30 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn và đại diện Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên 30 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn thăm hỏi, động viên các bệnh nhân
30 bệnh nhân đều là công nhân thuộc Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam, đã phải nhập viện do có triệu chứng sốt cao, đau bụng, đi ngoài sau khi sử dụng bữa trưa và bữa tối vào ngày 12/5 tại Công ty.
Đáng chú ý, Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam không có bếp ăn tập thể. Thực phẩm mà các công nhân sử dụng trong ngày 12/5 là do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm chế biến, cung cấp cho Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam.
Đến cuối giờ chiều nay (14/5), sức khoẻ của 30 bệnh nhân đang được điều trị đã tiến triển tốt. Hầu hết các trường hợp không còn sốt và đi ngoài. Dự kiến trong ngày mai, nhiều bệnh nhân có thể xuất viện nếu tình trạng sức khoẻ diễn biến tích cực, ổn định.
Trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Mê Linh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn và đại diện Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam cũng đã gửi tặng những phần quà nhỏ để các bệnh nhân yên tâm điều trị.
Cùng với đề nghị Bệnh viện Đa khoa Mê Linh tiếp tục tập trung chăm sóc, sớm hồi phục sức khoẻ cho các bệnh nhân, ông Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Sở Y tế Hà Nội sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định đối với các đơn vị có vi phạm.
Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Mê Linh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp rà soát các trường hợp có biểu hiện khác thường về sức khoẻ để kịp thời thăm khám, điều trị.