Lãnh đạo huyện Sóc Sơn thăm, tặng quà đối tượng chính sách dịp 27/7

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, chiều 24/7, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương đã đến thăm, tặng quà 3 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phù Linh.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương thăm, tặng quà bà Trịnh Thị Nhự 
Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phượng, sinh năm 1919 tại Xuân Đoài, Phù Linh, huyện Sóc Sơn. Mẹ sinh được 7 người con, 5 trai, 2 gái. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, mẹ đã cống hiến cho Tổ quốc 2 người con liệt sĩ Nguyễn Xuân An và Nguyễn Văn Nam. Cả 2 anh đều tình nguyện nộp đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Ghi nhận những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mẹ Trần Thị Phượng, ngày 1/12/2014, Nhà nước phong tặng mẹ danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Cùng ngày, Bí thư Huyện ủy Phạm Xuân Phương đến thăm, tặng quà ông Phạm Văn Tường, 80 tuổi (thôn Phù Mã - xã Phù Linh) là bố liệt sĩ Phạm Văn Vĩnh hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc và bà Trịnh Thị Nhự, 75 tuổi (thôn Vệ Linh, xã Phù Linh) là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Ứng - hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Tại các gia đình, Bí thư Huyện ủy Phạm Xuân Phương thay mặt đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Ông Phạm Xuân Phương mong muốn Mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo, các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con, cháu tham gia lao động, sản xuất, học tập và công tác tốt, phát huy phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành những nhân tố tích cực trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, chính quyền địa phương vững mạnh, góp phần xây dựng huyện ngày càng phát triển.
Được biết, trong dịp này huyện Sóc Sơn tổ chức 13 đoàn thăm, tặng quà 34 đối tượng chính sách hiện đang sinh sống trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần