Lãnh đạo Lào gửi điện chia buồn về việc đồng chí Lê Đức Anh từ trần

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Đồng chí Lê Đức Anh là người đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường, phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam.

Chủ tịch nước Lê Đức Anh và Chủ tịch nước Lào Nuhak Phumsavan duyệt đội danh dự tại Lễ đón ở sân bay quốc tế Wattay (thủ đô Vientiane), trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào từ ngày 1-3/11/1993. Ảnh: Cao Phong/TTXVN

Báo Pasaxon (Nhân dân) của Lào đưa tin ngày 23/4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã gửi điện chia buồn tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thủ đô Hà Nội.
Nội dung bức điện viết:
"Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội, Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, chúng tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng khóa V, VI, VII, VIII, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VI, VIII, IX.
Chúng tôi đánh giá cao về những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh trong sự nghiệp đấu tranh cứu nước, vì nền độc lập dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước của Việt Nam trong suốt hơn 80 năm.
Đồng chí Lê Đức Anh là người đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường, phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam trong suốt thời gian qua.
Sự ra đi của đồng chí Lê Đức Anh không chỉ là sự mất đi một người lãnh đạo kính yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, mà còn là sự mất đi người bạn, người đồng chí thân thiết và gần gũi của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào chúng tôi.
Trong giờ phút đau thương này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội, Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng nhân dân Việt Nam anh em, cũng như gia đình, thân quyến, bằng hữu của đồng chí Lê Đức Anh".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần