Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đến thăm, hỗ trợ huyện Chương Mỹ 500 triệu đồng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/8), lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Hai Bà Trưng cùng đại diện một số phòng chức năng đã đến thăm, ủng hộ huyện Chương Mỹ khắc phục úng ngập.

 Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cùng Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBMTTQ quận và Phó Chủ tịch HĐND quận trao số tiền 500 triệu đồng cho huyện Chương Mỹ
Theo Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng, những ngày qua, đỉnh lũ xảy ra tại huyện đã vượt đỉnh lũ trong trận lụt lịch sử năm 2008, với tần suất cao hơn nhiều, qua 2 đợt lũ liên tiếp. Thực tế, ảnh hưởng của trận lụt này không còn trong phạm vi địa bàn Chương Mỹ nữa mà liên quan đến tình hình an ninh toàn diện của khu vực Thủ đô. 
Đến thời điểm này, hiện tượng ngập nước tại nhiều xã chưa có dấu hiệu rút hết, mà mới xuống mức báo động 3, thậm chí nhiều khu vực ngoài đê vẫn trên mức báo động 3 gần 30cm. Dự báo tình hình úng ngập tại huyện sẽ tiếp tục kéo dài.

Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân huyện, đồng chí trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị trong đó có lãnh đạo quận Hai Bà Trưng là đơn vị kết nghĩa với huyện đã về thăm, quan tâm động viên ủng hộ bà con Nhân dân Chương Mỹ. Huyện sẽ cố gắng sử dụng các nguồn hỗ trợ phân bổ đúng việc, đúng đối tượng và mong các đơn vị tiếp tục quan tâm, dành tình cảm cho Chương Mỹ.

Tại đây, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cùng Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBMTTQ quận và Phó Chủ tịch HĐND quận trao số tiền 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chương Mỹ để góp phần khắc phục những hậu quả úng ngập nặng nề do lũ lụt gây ra trên địa bàn huyện.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam chia sẻ: Từ khi thực hiện nhiệm vụ TP giao hỗ trợ Chương Mỹ xây dựng nông thôn mới, hàng năm quận đều bố trí nguồn kinh phí nhất định để hỗ trợ huyện. Riêng trong đợt lũ này, qua theo dõi được biết những ngày qua, mọi cán bộ, đảng viên và người dân huyện đang hết sức khó khăn do thiên tai gây ra, mỗi đêm đều phải huy động 400 - 500 người tập trung chống lũ, nên quận Hai Bà Trưng mong rằng với số tiền này sẽ góp một phần giúp huyện khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Chia sẻ với những khó khăn của Chương Mỹ, lãnh đạo quận cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện sẽ nhanh chóng vượt qua thử thách để ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết: Thực hiện hỗ trợ huyện Chương Mỹ xây dựng nông thôn mới, quận đã có kế hoạch hỗ trợ huyện 5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 2 nhà văn hóa trong năm 2018 - 2019. Bên cạnh đó, trong năm nay, quận cũng hỗ trợ các huyện Phú Xuyên, Sóc Sơn kinh phí xây dựng tại mỗi huyện 1 nhà văn hóa.