Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với các hộ dân thuộc dự án Vành đai II

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (10/3), lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Tuy và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiến hành đối thoại, giải đáp, trả lời kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai II (đoạn cầu Vĩnh Tuy-cầu Mai Động).

 Quang cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo quận Hai Bà Trưng với các hộ dân thuộc dự án Vành đai II

Tại đây, đã có gần 20 ý kiến đại diện cho 140 hộ dân có mặt, trong tổng số 380 hộ dân thuộc diện di dời hoặc cắt xén phục vụ giải phóng mặt bằng dự án, phản ánh nhiều bức xúc, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến giá bồi thường đất, giá bồi thường tài sản, giá nhà tái định cư và quỹ nhà tái định cư, việc nộp thuế đất hàng năm, trình tự thủ tục kiểm đếm GPMB thực hiện dự án. Trong đó, hầu hết các ý kiến cho rằng, giá bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân chưa thỏa đáng, chất lượng nhà tái định cư chưa tương xứng với giá bán, việc áp giá bồi thường tại một số vị trí chưa phù hợp.

Trước các ý kiến của người dân thuộc dự án, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy Đỗ Phương Nga khẳng định: Trong quá trình thực hiện, UBND phường đã công khai toàn bộ văn bản pháp lý, kế hoạch, lịch điều tra khảo sát giải phóng mặt bằng… tại trụ sở UBND phường và Nhà văn hóa, địa bàn dân cư số 10, trên hệ thống loa truyền thanh phường. Sau khi công khai dự thảo phương án đền bù, UBND phường nhận được 40 đơn, từ đó đã phân loại, đặt kế hoạch đến phúc tra và có ý kiến đề xuất Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận điều chỉnh phương án, báo cáo UBND quận để giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Chủ trì buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Lâm Anh Tuấn đã đề nghị đại diện các sở, ngành chức năng trực tiếp trả lời các ý kiến của người dân, đồng thời khẳng định: Quận, phường là đơn vị chức năng thực hiện triển khai chính sách GPMB của Nhà nước và TP. Những hộ dân còn băn khoăn, cần có đơn cụ thể gửi UBND phường, UBND quận sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể, cùng đoàn công tác liên ngành tổng hợp báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố và UBND TP giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần