Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng sẵn sàng đối thoại, mong nhiều sáng kiến từ người dân

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/11, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận năm 2017, do Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Thị Lan Duyên chủ trì.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong đã thông báo cho đông đảo người dân tham dự hội nghị về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, các nhiệm vụ chính trị của quận trong năm 2017. Theo đó, từ đầu năm đến nay, quốc phòng địa phương tại quận được duy trì thường xuyên, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo điều kiện để kinh tế trên địa bàn phát triển ổn định, thu ngân sách đạt tỷ lệ cao. Công tác chỉ đạo điều hành của UBND quận được thực hiện công khai, minh bạch, rõ người rõ việc, tạo chuyển biến tích cực đến các đơn vị phòng, ban, UBND 20 phường. Quận cũng thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, gắn với thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”. Công tác quản lý trật tự văn minh đô thị được triển khai đồng bộ, như trật tự giao thông, vệ sinh môi trường, sử dụng, quản lý lòng đường, vỉa hè đã chuyển biến rõ nét và được duy trì thường xuyên.
 Đại diện người dân góp ý tại Hội nghị.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung đã trình bày trước người dân về báo cáo tiếp thu, giải trình các kiến nghị của Nhân dân được gửi tới trước hội nghị này. Theo đó, tổng cộng 34 câu hỏi được MTTQ quận tổng hợp từ 110 ý kiến của người dân được gửi tới trước khi diễn ra hội nghị này, đã được UBND quận trả lời cụ thể.

Đáng chú ý, ngay tại hội nghị đối thoại tiếp xúc diễn ra trong vòng 3 giờ đồng hồ, có 14 ý kiến đại diện cho đông đảo Nhân dân của 20 phường thuộc quận đã được nêu lên trực tiếp với lãnh đạo quận, chủ yếu xung quanh những bức xúc về công tác quản lý trật tự văn minh đô thị và công tác đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn. Tất cả các ý kiến này đã được lãnh đạo quận lắng nghe, tiếp thu và trực tiếp Phó Bí thư Quận ủy-Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong trả lời từng ý kiến.
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy-Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Đinh Thị Lan Duyên chủ trì
“Qua lắng nghe các ý kiến, chúng tôi nhận thấy Nhân dân ghi nhận các cấp chính quyền đã không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống cho mình, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Dù vậy, cũng thấy rằng, nguyện vọng của người dân còn rất nhiều, tuy nhiên, một thực tế là không phải ý kiến nào của người dân cũng được giải quyết ngay, mà chính quyền luôn phải lựa chọn, phân loại đâu là nội dung công việc đáp ứng nguyện vọng, giải tỏa bức xúc của số đông, thì sẽ tập trung giải quyết trước. Có những nội dung được trả lời ngay, có những nội dung sẽ được trả lời sau thông qua MTTQ và các đơn vị; có những nội dung thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND quận thì tôi sẽ nhanh chóng chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện; có những nội dung mang tính quyền lợi cá nhân, thuộc phường nào thì người dân trao đổi cụ thể, đề nghị lãnh đạo phường quan tâm giải quyết”, ông Vũ Đại Phong khẳng định và cũng cho hay, với mọi ý kiến hôm nay, lãnh đạo quận sẽ bổ sung, trả lời, chuyển qua MTTQ quận để thông tin tới người dân theo đúng quy chế; đồng thời sẽ quan tâm giải quyết tối đa có thể, nhằm đáp ứng mong mỏi của người dân. Cùng với mong nhận được nhiều sáng kiến, góp ý của người dân hơn nữa, Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các phường quan tâm thực hiện đối thoại với người dân, với những vấn đề thuộc thẩm quyền thì giải quyết ngay, hoặc báo cáo với quận để có chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần