Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm tăng cường đối thoại với nhân dân

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm chủ trì hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận.

 Quang cảnh hội nghị
Tại cuộc đối thoại, nhóm vấn đề được các đại biểu quan tâm nêu ý kiến nhiều nhất là việc đầu tư xây dựng, hoàn thiện các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật tại các khu dân cư, tổ dân phố. Các nội dung về công tác quản lý đô thị như điểm trông giữ xe, quy hoạch, kết nối hạ tầng giao thông, quản lý chung cư; về công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện quản lý vệ sinh môi trường, chiếu sáng đô thị; công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm… cũng được nhân dân đề cập đến nhiều.

Trả lời các vướng mắc của nhân dân, các thành viên UBND quận và lãnh đạo các ban, ngành thuộc quận đã trực tiếp giải đáp cụ thể các ý kiến của đại biểu theo lĩnh vực quản lý của đơn vị. Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đánh giá cao các ý kiến phát biểu tâm huyết và trách nhiệm của đại biểu tại hội nghị, đồng thời tiếp thu toàn bộ các kiến nghị nêu trên đưa vào chương trình công tác của UBND quận trong thời gian tới để tập trung chỉ đạo giải quyết.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Hải giao nhiệm vụ cho lãnh đạo UBND quận tiếp thu và chỉ đạo giải quyết các kiến nghị tại buổi đối thoại, định kỳ hàng tháng tổ chức Hội nghị chuyên đề để tháo gỡ các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Bí thư Quận ủy cũng cho biết, hơn 4 năm qua, quận Nam Từ Liêm là một trong những quận quan tâm, đầu tư nhiều nhất để hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của quận tuy nhiên vẫn còn nhiều công việc phải làm để đáp ứng mong muốn của người dân đô thị. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị đại diện MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo các tổ dân phố cùng chia sẻ khó khăn của quận, đồng hành với quận trong các chủ trương chung về phát triển kinh tế, xã hội và tích cực đóng góp trí tuệ, sáng kiến và hiến kế cho quận.