Lãnh đạo quận Tây Hồ đối thoại với người dân về thủ tục hành chính

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/6, quận Tây Hồ tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận lần thứ I năm 2018.

Quận Tây Hồ tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận sáng 1/6
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Thực hiện năm “Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị thành phố” và tiếp tục năm kỷ cương hành chính, thời gian qua, quận xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng và tập trung thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.

Trong những tháng đầu năm nay, quận đã giải quyết được 6.050/6.100 hồ sơ thủ tục hành chính, 50 hồ sơ hiện đang thực hiện theo đúng quy định. Về triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 theo quy định của TP, cấp quận hiện đạt trên 90%, cấp phường trên 98%; nhiều thủ tục dịch vụ công quận đang triển khai để có thể trả đến tận nhà cho người dân.

Thông báo với các cá nhân, tổ chức trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết: Chỉ số cải cách hành chính của TP năm 2017 đã vượt lên vị trí số 2, tuy nhiên trong đó một số chỉ số thành phần còn đạt thấp. Thông qua hội nghị lần này, quận mong muốn các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính sẽ cho ý kiến, để quận nhìn nhận, đánh giá lại những điều đã làm được và chỉ ra những hạn chế, để quận tiếp thu, điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người dân. Với mong muốn thời gian tới, công tác cải cách hành chính của quận Tây Hồ nói riêng và TP nói chung sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, đúng như mong đợi của người dân.

Đại diện người dân phường Phú Thượng cho biết, từ thực tế của bản thân đi làm một số thủ tục giấy tờ để đi nước ngoài, trong đó có một số giấy tờ có vướng mắc. Nhưng đều được cán bộ hành chính của phường, của quận giải thích, hướng dẫn rất cụ thể, tận tình. Dù có mất thời gian đi lại vài lần, nhưng bản thân rất hài lòng với cách giải quyết thủ tục hành chính hiện nay.

Đại diện đơn vị Viettel đóng quân trên địa bàn cũng nhận định, đơn vị đã nhận được sự giúp đỡ nhiều của các phòng chuyên môn của quận, đặc biệt là các bộ phận liên quan đến kinh doanh. Mong muốn trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục giúp đỡ các đơn vị, DN trên địa bàn giải quyết các thủ tục hành chính liên quan một cách nhanh gọn và hài hòa.

Trong cuộc đối thoại, một số ý kiến cho rằng, hiện TP và quận đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4. Tuy nhiên, với những người dân lớn tuổi đi giao dịch, vẫn có những hạn chế khi tiếp cận các hình thức này. Hiện các phường, các quận đều đã hướng dẫn tận tình. Quận cũng đã có hướng dẫn đến tận các khu dân cư, để người dân tiếp cận thông tin và có thể thực hiện ngay tại nhà. Trong thời gian tới, mong quận sẽ tiếp tục có các hình thức tuyên truyền đến các hộ gia đình, khu dân cư, để mọi người dân đều được tiếp cận thông tin về các thủ tục hành chính đang thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4.

Trước những kiến nghị của người dân, đại diện lãnh đạo quận, các phòng chuyên môn cũng trao đổi với người dân về thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận mức độ khuyết nặng, nhẹ và chuyển tận tay cho người dân. Về hình thức và các thủ tục để cấp giấy phép xây dựng; xin cấp biển số nhà, thời gian và thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Lãnh đạo quận cũng cho biết, quận quận đã phê duyệt để án rút ngắn thủ tục hành chính của 89 thủ tục, để rút ngắn một khối lượng thời gian lớn cho công dân khi giao dịch thủ tục hành chính, đây là cơ sở để nâng chất lượng phục vụ hành chính trên địa bàn.