Lãnh đạo quận Thanh Xuân đối thoại với lực lượng cảnh sát khu vực

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, UBND quận Thanh Xuân tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo UBND quận với lực lượng cảnh sát khu vực, lực lượng công an quận Thanh Xuân.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của các chiến sỹ công an, cảnh sát khu vực liên quan đến các vấn đề như: công tác điều hành, chỉ đạo của UBND quận, Công an quận trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; công tác giáo dục chính trị tư tưởng hay công tác quản lý đăng ký cứ trú, trật tự xây dựng, vỉa hè trong thời gian qua.

Trong đó, nhiều câu hỏi tập trung vào các chế độ chính sách và công tác thi đua khen thưởng; việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị...

Đặc biệt, có địa bàn phường số lượng dân cư lớn, diện tích rộng như ở phường Nhân Chính có 180.000 khẩu nhưng mới chỉ có 14 cảnh sát khu vực, gây khó khăn trong công tác quản lý. Theo phản ánh, trung bình một cán bộ cảnh sát khu vực phải quản lý 600 hộ, thậm chí có nữ cán bộ quản lý hơn 2.000 hộ.
 Quận Thanh Xuân tổ chức buổi tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo UBND quận với lực lượng cảnh sát khu vực.
Một số kiến nghị quận cần có quy hoạch về chợ, chỗ để xe trên các tuyến đường để tạo điều kiện cho Nhân dân kinh doanh, phát triển kinh tế nhưng cũng thuận tiện cho công tác quản lý địa bàn.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi cũng được cán bộ chiến sỹ đưa ra như: công tác báo cáo, thống kê đang gặp nhiều bất cập, trung bình 1 tháng cán bộ chiến sỹ, công an ở cơ sở phải gửi trung bình 50 loại báo cáo khác nhau đến các đơn vị cấp trên và cùng lúc phải xử lý nhiều hồ sơ, thủ tục hành chính khác gây áp lực công việc.

Ngoài ra, nhiều cán bộ chiến sỹ kiến nghị quận có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ về tăng kinh phí cho các hoạt động, thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ mua nhà ở thu nhập thấp, giúp đỡ cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ công an, đặc biệt là lực lượng cảnh sát khu vực trong thời gian qua. Trong đó, sau một tháng thực hiện kế hoạch 79 về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị trên địa bàn quận Thanh Xuân”, lực lượng công an quận đã tuyên truyền vận động gần 5.000 hộ kinh doanh mặt đường đồng thuận, tự tháo gỡ mái che, mái vẩy, các hạng mục lấn chiếm vỉa hè.
 
Xung quanh các ý kiến, phản ánh của cán bộ chiến sỹ trong buổi tọa đàm, UBND quận sẽ tập trung hỗ trợ cho các chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có chính sách hỗ trợ trong các dịp lễ tết, hỗ trợ đột xuất để tạo điều kiện cho gia đình, cho cán bộ chiến sỹ công tác tốt, vươn lên trong cuộc sống. Quận cũng sẽ nghiên cứu hỗ trợ kinh phí cho những phường có số lượng dân cư lớn, địa bàn rộng để đảm bảo nhiệm vụ quản lý, cư trú.

Đối với phản ánh về các thủ tục hành chính, chế độ báo cáo, quận sẽ chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị để giảm bớt các thủ tục không cần thiết, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để tăng cường công tác quản lý và giảm tải các phần việc cho cán bộ chiến sỹ công an ở cơ sở. Đối với kiến nghị về hỗ trợ được mua nhà ở thu nhập thấp, quận cũng sẽ đề xuất với các sở ngành của thành phố để cán bộ chiến sỹ trong ngành công an được tham gia mua nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp.

Trong thời gian tới, quận sẽ biểu dương, khen thưởng kịp thời những cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, hỗ trợ thêm kinh phí để lực lượng công an phường đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Sau buổi tọa đàm, lãnh đạo quận sẽ tiếp tục ghi nhận các ý kiến đóng góp của cán bộ chiến sỹ, khuyến khích những ý kiến đóng góp về thay đổi cơ chế chính sách, đưa các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, khó khăn trong hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công an ở cơ sở.

Buổi tọa đàm là dịp để lãnh đạo UBND quận, công an quận gặp gỡ, trực tiếp đối thoại, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của lực lượng cán bộ chiến sỹ công an. Từ đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, chiến đấu. Đây còn là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần