Lãnh đạo Sở Giao thông kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại bến xe Gia Lâm

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/2, Phó Giám đốc Đào Việt Long dẫn đầu đoàn công tác Sở Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra việc đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bến xe Gia Lâm.

 Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đào Việt Long kiểm tra công tác phòng dịch trên xe buýt tại bến
Giám đốc bến xe Gia Lâm Nguyễn Đức Vui cho biết, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ phương án điều hành, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… phục vụ khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán năm nay. Tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 thời gian qua diễn biến phức tạp, Bến xe đã thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế, triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm túc. Trong đó chú trọng tuyên truyền tới toàn thể cán bộ công nhân viên về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống lây nhiễm. Yêu cẩu cán bộ công nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thường xuyên rửa tay xà phòng, nước sát khuẩn.
Với các đơn vị vận tải, Bến xe yêu cầu lái phụ xe phải đeo khẩu tra khi đi xe. Trên xe phải trang bị dung dịch sát khuẩn rửa tay cho hành khách. Ngoài ra, các xe có chuẩn bị thêm hộp khẩu trang để phòng các tình huống phát sinh.

"Chúng tôi yêu cầu hành khách không chỉ khi lên xe mới sử dụng khẩu trang, mà ngay ở trong bến đã bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách. Hành khách còn phải thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ sẽ được đưa ngay ra phòng cách ly", Giám đốc bến xe Gia Lâm nói.
 Bến xe Gia Lâm chiều 4/2 khá vắng vẻ. Hành khách được nhắc nhở luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách
Theo ghi nhận, tại bến xe Gia Lâm chiều 4/2 khá vắng vẻ. Nhiều nhân viên của bến được cắt cử nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định chống dịch. Nhiều bảng biển, thông báo tuyên truyền được đặt tại những vị trí dễ thấy. Trên đó ghi thông tin cảnh báo người dân về dịch bệnh, khuyến cáo của ngành y tế cũng như các số điện thoại liên lạc khi cần thiết.

Ông Nguyễn Đức Vui thông tin thêm, hiện lượng hành khách về bến chỉ bằng 1 nửa so với cùng thời điểm năm ngoái. Cuối tháng 1/2021, ngay sau khi phát hiện các ca mắc mới trong cộng đồng, các nhà xe tuyến Quảng Ninh, Hải Dương đã dừng hoạt động.
 Đo thân nhiệt hành khách trước khi lên xe

Đánh giá cao công tác tổ chức, điều hành giao thông, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại Bến, Phó Giám đốc Đào Việt Long lưu ý, bến xe Gia Lâm nằm ở cửa ngõ phía Đông của Thủ đô, nơi có các tuyến vận tải hành khách về Quảng Ninh, Hải Dương. Đây là những tỉnh đang có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên công tác phòng chống dịch tại bến xe không được phép lơ là, phải được làm thường xuyên, liên tục.

Ngoài công tác phòng chống dịch bệnh, các lực lượng phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong và ngoài bến; kiểm tra thường xuyên phương tiện vận tải hành khách đảm bảo an toàn.

Phó Giám đốc Đào Việt Long giao lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định vận tải hành khách; không để xảy ra hiện tượng xe dù, bến cóc.

"Dù lượng khách không đông như mọi năm, nhưng Bến xe phải thường xuyên kiểm tra đảm bảo các nhà xe không tăng giá vé, xếp đủ ghế cho hành khách. Đảm bảo người dân về quê an toàn vui Xuân đón Tết", Phó Giám đốc Đào Việt Long nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần