Lãnh đạo Thành phố gặp mặt Hội Cựu thanh niên xung phong

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/1, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì gặp mặt đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong TP nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao quà của TP cho Hội Cựu TNXP TP Hà Nội
Tham dự buổi gặp mặt có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Cựu thanh niên xung phong TP và 20 gia đình cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn.
Theo Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP Đỗ Quốc Phong, hiện nay trên địa bàn TP có trên 5,7 vạn hội viên TNXP; sinh hoạt tại 30 hội quận, huyện, xã phường và 557 chi hội xã, phường, thị trấn. Trong những năm qua, phát huy truyền thống “Tuổi trẻ xông pha, về già mẫu mực”, các hội viên cựu TNXP trên địa bàn TP đã tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, phát triển kinh tế; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Hội viên cựu TNXP cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo TP và các sở, ngành, quận, huyện giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà, phát triển kinh tế...
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các cựu TNXP TP Hà Nội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, trong các giai đoạn kháng chiến giải phóng dân tộc, các TNXP đã không ngại khó khăn, dâng hiến nhiệt huyết tuổi thanh xuân cùng với lực lượng vũ trang để góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Sau này, phát huy truyền thống của TNXP, trong những năm qua, mặc dù các bác cựu TNXP tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, thôn, tổ dân phố; tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, văn hóa, nghệ thuật ấn tượng để giáo dục truyền thống, góp phần phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng 30 suất quà Tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Thông tin đến hội viên cựu TNXP những kết quả toàn diện của TP trong năm qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, kết quả đó có sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, trong đó có các bác cựu TNXP.
Nhấn mạnh năm 2019 là năm nước rút thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với vai trò và trách nhiệm của hội, đặc biệt với truyền thống TNXP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, mong muốn các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội; phối hợp, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn để các hội viên với bớt khó khăn trong cuộc sống. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các sở, ngành TP tiếp tục quan tâm giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Hội Cựu TNXP TP với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao quà của TP cho Hội Cựu TNXP TP Hà Nội và tặng 30 suất quà Tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần