Lãnh đạo thành phố thăm các gia đình liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã tới thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tới thăm gia đình Bà Hoàng Thị Phúc - mẹ liệt sỹ Nguyễn Huy Thịnh.
Theo đó, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã tới thăm các gia đình Bà Hoàng Thị Phúc (mẹ liệt sỹ Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, sinh năm 1972 - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an ở thôn Vàng Ba, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm); bà Lê Thị Bích (mẹ liệt sỹ Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an); gia đình liệt sỹ Trung úy Phạm Công Huy (sinh năm 1993, cán bộ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3 - Công an TP Hà Nội).
Cả 3 liệt sỹ Nguyễn Huy Thịnh, Dương Đức Hoàng Quân và Phạm Công Huy đã hy sinh ngày 9/1/2020 trong khi thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Trước sự dũng cảm hy sinh của các liệt sỹ, Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho cả 3 đồng chí.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thắp hương tưởng nhớ liệt sỹ Phạm Công Huy.
Tới thăm các gia đình, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trân trọng gửi lời cảm ơn tới gia đình liệt sỹ và nhấn mạnh: “Các liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong lúc thực thi nhiệm vụ, làm tròn trách nhiệm của người công an Nhân dân, tất cả vì sự bình yên cuộc sống. Sự hy sinh dũng cảm của các anh mãi mãi được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, biết ơn”.
Trò chuyện thân mật và thăm hỏi người thân của các liệt sỹ, Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ tin tưởng, người thân và gia đình các liệt sỹ sẽ vượt qua nỗi đau, lấy niềm tự hào về sự hy sinh của người cha, người anh, người em, người con của mình để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao quà cho gia đình liệt sỹ Dương Đức Hoàng Quân.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các sở, ban, ngành TP, nhất là cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình liệt sỹ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 
Đại diện các gia đình liệt sĩ trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo TP, địa phương nơi cư trú và khẳng định sẽ vượt qua mất mát, đau thương để đóng góp tích cực cho Thủ đô ngày càng phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần