Lãnh đạo thành phố thăm và tặng quà nhân chứng lịch sử chiến dịch “Hà Nội 12 ngày đêm”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 20/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đã tới thăm và tặng quà tập thể và các cá nhân tiêu biểu trong chiến dịch "Hà Nội 12 ngày đêm lịch sử" nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không".

Đến thăm và dâng hương tưởng niệm tại tượng đài liệt sĩ Bệnh viện Bạch Mai, một địa chỉ có ý nghĩa đặc biệt trong chiến dịch Hà Nội 12 ngày đêm lịch sử, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh nhấn mạnh: TP và những thế hệ hôm nay luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, đóng góp lớn lao của các gia đình, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đối với Tổ quốc. Trong 12 ngày đêm ấy, Bệnh viện Bạch Mai đã nhiều lần bị máy bay Mỹ ném bom, trận ném bom ngày 22/12/1972 là ác liệt nhất trong lúc bệnh viện có hơn 300 bệnh nhân nằm điều trị dưới hầm. Nhiều nhân viên đã hy sinh, nhưng chỉ sau 5 ngày khắc phục hậu quả, cán bộ y bác sĩ toàn bệnh viện đã tiếp tục công tác cấp cứu nạn nhân bị thương do Mỹ ném bom xuống Khâm Thiên và các khu vực khác ở Hà Nội.

Chủ tịch HĐND TP mong rằng, với truyền thống anh hùng, các thế hệ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hôm nay tiếp tục phấn đấu trở thành bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt của cả nước, thế hệ đi trước giúp đỡ thế hệ đi sau hoàn thành trách nhiệm Đảng và Nhà nước giao.

Lãnh đạo thành phố thăm và tặng quà nhân chứng lịch sử chiến dịch “Hà Nội 12 ngày đêm” - Ảnh 1

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh cùng các nhân chứng tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Viết Thành

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đến thăm và tặng quà các gia đình cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia vào Chiến dịch Hà Nội 12 ngày đêm lịch sử như AHLLVT ND, thương binh Nguyễn Tiến Sâm (số 194 Trường Chinh, phường Khương Thượng, Đống Đa); ông Vũ Trường Xuân (339 ngõ Văn Chương, quận Đống Đa); thăm và thắp hương tưởng niệm gia đình AHLLVTND Nguyễn Văn Cầu (19 ngõ Sân Quần, Khâm Thiên).

l Ngày 20/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đến thăm Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Trung đoàn đã bắn rơi 137 máy bay Mỹ các loại; trong 12 ngày đêm tháng 12/1972, đơn vị xuất sắc bắn rơi 3 máy bay, trong đó có 1 "pháo đài bay" B52, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Thủ đô. Với những thành tích ấy, Trung đoàn đã 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái gửi lời cảm ơn tới lớp lớp cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 921 đã chiến đấu anh dũng, quả cảm, là "lá chắn thép" cho Hà Nội đứng vững trước quân thù. Đồng chí mong muốn truyền thống anh hùng ấy sẽ được đơn vị tiếp tục phát huy thật tốt để xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ hơn. Trong dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đến thăm gia đình ông Tân Văn Chư (xã Yên Thường), bà Nguyễn Thị Vượng (xã Yên Viên), bà Nguyễn Thị Hải (xã Đình Xuyên) tại huyện Gia Lâm), những người trực tiếp tham gia chiến đấu hoặc có người thân hy sinh trong trận chiến 12 ngày đêm.

* Ngày 20/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đến thăm, chúc mừng Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Trung đoàn đã bắn rơi 137 máy bay Mỹ các loại; trong 12 ngày đêm tháng 12/1972, đơn vị xuất sắc bắn rơi 3 máy bay, trong đó có 1 “pháo đài bay” B52, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Thủ đô. Với những thành tích ấy, Trung đoàn đã 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Lãnh đạo thành phố thăm và tặng quà nhân chứng lịch sử chiến dịch “Hà Nội 12 ngày đêm” - Ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tặng quà cho ông Tân Văn Chư.

 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái gửi lời cảm ơn tới lớp cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 921 đã chiến đấu anh dũng, quả cảm, là “lá chắn thép” cho Hà Nội đứng vững trước quân thù. Đồng chí mong muốn truyền thống hào hùng ấy sẽ được đơn vị tiếp tục phát huy thật tốt để xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ hơn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Trung đoàn tập trung thực hiện tốt Nghị quyết TƯ 8 (khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể và hiệu quả. Cùng với đó, cán bộ và chiến sĩ của đơn vị cần không ngừng tiếp cận khoa học kỹ thuật tiên tiến để nâng cao trình độ, đảm bảo công tác huấn luyện, tác chiến kịp thời.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đến thăm gia đình ông Tân Văn Chư ở xã Yên Thường, bà Nguyễn Thị Vượng ở xã Yên Viên, bà Nguyễn Thị Hải ở xã Đình Xuyên (đều ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) là những người trực tiếp tham gia chiến đấu hoặc có người thân hy sinh, mất trong trận chiến 12 ngày đêm. Cảm ơn sự đóng góp của gia đình các ông, bà với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Công Soái khẳng định, họ luôn là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, sự hi sinh anh dũng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần